logo-maybe-vn
Mở app
Letter
Letter2 năm trước
Earth

Venice đang yêu cầu khách du lịch uống từ vòi nước thay vì chai nhựa sử dụng một lần

Venice đã thực hiện một chiến dịch khuyến khích khách du lịch uống từ các vòi phun nước thay vì sử dụng chai nhựa.

Năm 2019, 5,5 triệu người đã đến thăm thành phố có dân số chỉ 50.000 người. Hội đồng thành phố nói với AFP rằng tùy theo mùa mà du lịch chịu trách nhiệm tới 40% lượng rác thải.

Khi số lượng du khách bắt đầu phục hồi sau đại dịch, thành phố đang tìm cách để hạn chế tác động của khách du lịch đối với môi trường địa phương.

Từ năm 2023 Venice sẽ có thuế du lịch, và giờ đây một chiến dịch đã được đưa ra để khuyến khích mọi người không mua nhiều chai nhựa sử dụng một lần.

Rất dễ tìm thấy các đài phun nước với 126 đài phun nước trải khắp thành phố. Cứ khoảng 100 mét lại có một ngôi nhà.

Khuyến khích sử dụng nước uống miễn phí tạo ra ít chất thải hơn (...) nhưng cũng mang lại ít chai hơn ở trung tâm lịch sử, có nghĩa là ít ô nhiễm hơn và ít phương tiện giao thông hơn.
Alberto Chinellato, một kiến trúc sư của hội đồng thành phố cho biết.

Công ty phân phối nước Veritas đã phát triển một ứng dụng di động để giúp khách du lịch xác định vị trí nơi đổ đầy chai nước của họ. Nó lập bản đồ tất cả các đài phun nước ở Venice và bằng cách kích hoạt GPS của bạn, bạn có thể tìm thấy một tuyến đường đến đài phun nước gần nhất.

Khách sạn Flora, ngay phía sau Quảng trường Saint Mark nổi tiếng, đã quyết định tiến một bước xa hơn trong việc khuyến khích khách du lịch ngừng mua chai nhựa sử dụng một lần .

Chủ sở hữu Gioele Romanelli đã tạo ra bản đồ in của riêng mình, đánh dấu các đài phun nước ở Venice bằng một giọt nước màu xanh lam. Anh ấy nói rằng nó cho mọi người hình dung về hành động giảm thiểu chất thải đơn giản này dễ dàng như thế nào.

Khi nhận phòng, khách sẽ được thông báo về việc cắt giảm nhựa và được đưa cho một trong những tấm bản đồ này. Ông cho biết phản ứng của họ thường rất nhiệt tình và một số ngạc nhiên khi biết nước trong thành phố có thể uống được.

Với một cử chỉ nhỏ này, khách hàng của chúng tôi có thể tích cực tham gia vào cuộc chiến chống lại nhựa và coi đó là một cách, tại một thành phố“ có lượng khách du lịch lớn ”, để truyền đạt một tinh thần trách nhiệm nhất định.
  • 1
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
1
Letter
Letter2 năm trước
Earth

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)