logo-maybe-vn
Mở app
NTC
NTC2 năm trước
Healthy

Bạn có biết: Các sự kiện đồ uống không cồn đang trở thành xu hướng

Ngày càng có nhiều người từ bỏ rượu , và các sự kiện đồ uống không cồn đang là xu hướng ngày ...
Ngày càng có nhiều người từ bỏ rượu , và các sự kiện đồ uống không cồn đang là xu hướng ngày ...

Nếu 5 năm trước ai đó nói với Joshua James rằng anh sẽ tổ chức các sự kiện mà không uống rượu và sở hữu một quán bar không cồn, anh có thể sẽ bật cười.

Khi mới 18 tuổi, James gia nhập ngành thực phẩm và đồ uống, đến này sự nghiệp pha chế của anh đã kéo dài 17 năm. Pha chế phù hợp với tính cách của anh. Anh thích ngồi sau quầy bar, pha đồ uống và nói chuyện với mọi người - và số tiền kiếm được cũng không tệ.

Nhưng lối sống thức khuya, rượu bia bắt đầu ảnh hưởng đến James. Anh bị mất việc làm, bị đuổi ra khỏi nhà và bị kết án vì lái xe sau trong tình trạng say xỉn.

“Ở độ tuổi ngoài 30, tình trạng say xỉn ngày càng trở nên tồi tệ hơn, và tôi quyết định không chỉ chuyển sang nghề pha chế rượu - mà còn từ bỏ việc uống rượu trong một năm để xem chuyện có cải thiện gì không”, anh nói.

Joshua James đã từ bỏ rượu trong một năm, và nó đã thay đổi cuộc đời anh.
Joshua James đã từ bỏ rượu trong một năm, và nó đã thay đổi cuộc đời anh.

Ngày nay, James sở hữu một quán cà phê cộng đồng 100% không có cồn ở San Francisco, California, Ocean Beach Café. Bây giờ có biệt danh là “Josh người không cồn”, nhiệm vụ của anh là phá vỡ ngành công nghiệp rượu bằng cách xây dựng quán bar có đồ uống không cồn lớn nhất thế giới.

James cùng nhóm của mình thường xuyên tổ chức các sự kiện dùng thử - mà anh gọi là “Temperance Tastings” - và gần đây đã hợp tác với Susie Streelman của Alcohol Free Travel ở Sacramento, California, để tổ chức sự kiện “Sober in the city (tỉnh táo trong thành phố)” lần thứ hai - một sự kiện dành cho phái nữ với bữa tối bốn món kết hợp cùng đồ uống không cồn.

Streelman nói: “Sober in the City là một đêm đi chơi xa xỉ, bao gồm cocktail chất lượng cao, không chứa cồn, một bữa ăn ngon, những diễn giả truyền cảm hứng và một cộng đồng những người có cùng chí hướng”.

70 người tham gia đến từ khắp nước Mỹ, và trả 135 đô la mỗi người để tham dự. Họ là một nhóm đa dạng, từ những người tò mò bắt đầu đặt câu hỏi về mối quan hệ của họ với rượu, đến phụ nữ mang thai, những người đang dùng thuốc và - nhóm lớn nhất - những người chú trọng đến sức khỏe.

Streelman nói: “Điều này bao gồm những phụ nữ thường xuyên tập luyện chạy bộ, những phụ nữ quan tâm đến chế độ dinh dưỡng và những phụ nữ có nhiều thói quen thể dục khác nhau”.

Mckay Jiplin, chuyên gia pha chế tại Concubine KL ở Kuala Lumpur, là người nắm giữ các khóa học ...
Mckay Jiplin, chuyên gia pha chế tại Concubine KL ở Kuala Lumpur, là người nắm giữ các khóa học ...

Diễn giả khách mời tại Sober in The City (ấn bản thứ hai) là tác giả của This Side of Alcohol, Peggi Cooney, cuốn sách mô tả hành trình trở nên tỉnh táo của cô, với những lời khuyên hữu ích cho những ai muốn từ bỏ rượu một cách tốt đẹp.

“Chúng tôi muốn sự tỉnh táo. Chúng tôi đang hạn chế các vi phạm bằng cách không uống rượu”Cooney nói.

Các khán giả đã đồng ý. Một phụ nữ nói rằng mình cảm thấy cơ thể tốt hơn rất nhiều sau khi tạm ngừng rượu và công việc đã được cải thiện đáng kể. Một người khác nói: “Thật tuyệt khi có thể tập luyện vào bất kỳ buổi sáng nào trong tuần” - không còn cảm giác nôn nao.

Ở phía bên kia thế giới ở Malaysia, Mckay Jiplin, chuyên gia hòa âm tại Concubine KL ở Khu Phố Tàu nhộn nhịp của Kuala Lumpur, đứng sau quán bar. Anh dẫn đầu “Classy AF”, một lớp học về pha chế cocktail không cồn.

Quyết tâm chứng tỏ đồ uống không cồn có thể trở nên phức tạp như thế nào, Jiplin đã nghĩ ra ba loại cocktail được pha chế để gây ấn tượng. Sử dụng các nguyên liệu châu Á như thân hoa gừng tự làm, bột yuzu, bột mận ngọt và một loạt các thành phần khác như bia gừng, mật ong, nước ép dứa và nước cốt chanh, anh đã khiến những người tham gia phải trầm trồ bởi hương vị và sự sang trọng.

Demi Li, người tham gia cho biết: “Ban đầu tôi nghi ngờ. Tôi chắc chắn là kiểu phụ nữ thích uống rượu ngon với bạn bè - nhưng tôi nhận ra rằng không nhất thiết phải như vậy, miễn là đồ uống có mùi vị và đẹp mắt”.

Các sự kiện đồ uống không cồn như Classy AF (ở trên) tại Concubine KL ở Kuala Lumpur, Malaysia, ...
Các sự kiện đồ uống không cồn như Classy AF (ở trên) tại Concubine KL ở Kuala Lumpur, Malaysia, ...

Giống như James, nhà đồng tổ chức sự kiện Ling Teo tin rằng, với việc nâng cao nhận thức, xã hội sẽ sẵn sàng đón nhận đồ uống không cồn, cũng như những người chọn thói quen tỉnh táo.

Phát biểu trước những người tham gia tại “Classy AF”, Teo nói: “Không rượu là một phong trào. Chỉ 30 năm trước, mọi người đang hút thuốc ở khắp mọi nơi. Ngay cả trên máy bay. Nhưng bây giờ việc hút thuốc lá đang bị ghét bỏ. Tôi tin rằng chúng ta sẽ đi cùng hướng với rượu. Việc nhận ra rằng chúng ta đang tích cực quảng bá và vui vẻ tiêu thụ thứ gì đó có hại cho sức khỏe của sẽ đến với chúng ta trong một vài năm nữa”.

Nhưng chìa khóa của sự thay đổi trong xã hội cũng là sự sẵn có của các loại đồ uống thay thế cho đồ uống có cồn. Theo James, có hơn 300 nhãn hiệu đồ uống không cồn khác nhau được bổ sung mỗi tuần.

Trong ba năm qua, anh đã đăng các bài đánh giá về đồ uống không cồn - “bài đánh giá không có rượu” - trên kênh YouTube của mình. Và anh đang dần xây dựng sự lựa chọn có sẵn tại Ocean Beach Café. Nó hiện có khoảng 50 sản phẩm khác nhau, từ các loại bia đến spritzers, kombuchas, rượu vang sủi bọt và rượu mạnh thực vật không chứa cồn, bao gồm một loạt các loại rượu mạnh của Lyre's có trụ sở tại Vương quốc Anh .

Trong chuyến đi gần đây đến Malaysia, Jeremy Shipley, đại sứ toàn cầu của Lyle's, đã ghé vào quán bar Jungle Bird ở Kuala Lumpur và bắt đầu lắc các loại cocktail không cồn. Shipley và đồng nghiệp Callan Green đã chào đón khách bằng một ly rượu vang sủi Lyre's Classico trong khi giới thiệu cho họ những món đặc biệt của buổi tối: Chim rừng lá dứa, Daiquiri Mít, Summer Vibes Spritz hoặc Coffee Boulevardier.

Shipley nói: “Chúng tôi ở đây để mở mang tầm mắt của mọi người về sự thơm ngon và tinh tế của các loại cocktail không cồn - sự kiện này diễn ra vào thứ Hai có nghĩa là mọi người tham dự sẽ cảm thấy thoải mái và sẵn sàng cho sáng thứ Ba của mình”.

Một lợi thế của các bữa tiệc không có rượu là không có cảm giác nôn nao vào sáng hôm sau.
Một lợi thế của các bữa tiệc không có rượu là không có cảm giác nôn nao vào sáng hôm sau.

James, người cũng đã tổ chức các đêm lửa trại không có rượu, và các buổi nhạc jazz, tin rằng các sự kiện không có rượu sẽ là xu hướng trong bữa tối của các cặp đôi hoặc thậm chí các vũ trường khi nhu cầu tỉnh táo đang gia tăng.

Ông nói: “Sẽ còn nhiều hơn nữa, nếu không xảy ra đại dịch - nhưng thị trường đang hồi phục - và chúng ta chỉ cần nhiều không gian xã hội hơn cho mục tiêu không uống rượu”.

  • 2476
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
366
NTC
NTC2 năm trước
Healthy

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)