6 cách triển khai chiến dịch influencer marketing phổ biến mà bạn nên biết
Bắt đầu từ năm 2006, influencer marketing đã có những bước phát triển thần tốc và trở thành một trong những phương thức marketing hiệu quả và nhanh chóng bậc nhất để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên để tối ưu hiệu quả của một chiến dịch influencer marketing không phải chỉ cần hợp tác với influencer là xong.
Hãy cùng #MIT tìm hiểu về một số "chiêu thức" để có một chiến dịch influencer marketing thành công rực rỡ nhé!!
1. Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) & Mã giảm giá
Đây là một trong những cách "đẩy sale" mang lại hiệu quả tức thời nhất mà cách thực hiện vô cùng đơn giản chỉ bằng việc kết hợp dẫn link affiliate hoặc mã giảm giá trong content, bạn sẽ tạo ra được một lời kêu gọi có sức hút bởi "độ legit của chính các influencer.
Việc dẫn link hay mã giảm giá này cũng sẽ tạo ra nguồn thu nhập thụ động cho influencer và cũng dễ dàng để kiểm tra độ hiệu quả của bài viết thông qua các công cụ đo lường số lượng người click vào link.
2. Giveaway & các cuộc thi
Bằng các chương trình Give Away hay các thử thách đơn giản trên kênh của influencer, chắc chắn bạn sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng mục tiêu tham gia chương trình.
Luật chơi và thể lệ nên được đặt ra dựa trên mục tiêu truyền thông của chiến dịch, càng đơn giản, càng trực tiếp càng tốt để tránh những tranh cãi không đáng có về kết quả.
3. Đề xuất thương hiệu trên các bài post
Một cách truyền thống nhưng lúc nào cũng hiệu quả là để các influencer đề xuất tên thương hiệu một cách tự nhiên trên các kênh của chính họ. Hãy hào phóng ngay từ đầu bằng một hợp đồng quảng cáo với mức chi phí hợp lí và những sản phẩm dùng thử cho các influencer để họ có thể tạo ra những content đề xuất chi tiết nhất, chỉnh chu nhất cho sản phẩm của nhãn hàng
4. Đại sứ thương hiệu lâu dài
Đại sứ thương hiệu là phương thức khá tốt để biến một thương hiệu còn non trẻ trở thành một thương hiệu uy tín một cách "tốc độ" nhất. Tuy nhiên bạn cũng cần đảm bảo đại sứ của bạn sẽ không "quay xe" để quảng cáo cho những thương hiệu khác bằng những ràng buộc trong hợp đồng. Hãy cân nhắc ngân sách để có được một hợp đồng đại sứ thương hiệu lâu dài nhằm tối ưu độ nhận diện và độ tin tưởng cho thương hiệu.
5. Kêu gọi đến sự kiện
Một khi thần tượng một người nổi tiếng nào chắc chắn các fan sẽ tranh thủ mọi cơ hội để có thể gặp thần tượng của mình ở ngoài đời thật. Đó cũng chính là cơ hội của các nhãn hàng có thể tận dụng.
Mời người nổi tiếng tham dự sự kiện và lan toả các thông tin này đến các fan club cũng như các cộng đồng liên quan trực tiếp để thu hút sự tham gia từ những fan chân chính của chính người nổi tiếng ấy.
6. Tài trợ cho các bài blog
Blog là một nền tảng rất khác so với mạng xã hội. Đặc tính của blog là người dùng có thể tìm kiếm các bài viết này sau 1 tháng, 1 năm hay 5 năm và nó có thể được tối ưu bởi những công cụ tìm kiếm nên bạn sẽ không lo bài quảng cáo của mình bị trôi.
Nhưng nền tảng này vấp phải một rào cản khá lớn là người dùng thường không có thói quen truy cập blog nhiều như mạng xã hội nên việc kết hợp cùng các chiến lược SEO cũng như một khoản chi phí cho các influencer là điều cần thiết.
Bạn còn biết những cách triển khai chiến dịch influencer marketing nào hiệu quả nữa không
- 2971
- 0Bình luận