logo-maybe-vn
Mở app
Lexi Han
Lexi Han2 năm trước
Fashion

Mugler - nhà mốt của sự dị thường

“Tôi luôn bị mê hoặc bởi loài động vật đẹp nhất trên Trái đất: con người” - Manfred Thierry Mugler

Được thành lập vào năm 1973 bởi Manfred Thierry Mugler, thương hiệu Mugler đã trở thành một thế lực trong ngành thời trang từ những năm 80 thông qua các thiết kế mang tính futuristic và hyper-feminized. Các thiết kế tựa như những tác phẩm nghệ thuật có khả năng biến người mẫu thành những sinh vật kỳ dị, bí ẩn. Không những thế, Mugler còn định nghĩa lại sự sang trọng với các buổi trình diễn thời trang kéo dài hàng giờ đồng hồ. không chỉ đơn thuần là một sàn diễn thời trang mà còn là tác phẩm nghệ thuật sân khấu, một điều hiếm thấy ở các sàn diễn ngày nay.

Những khoảnh khắc huyền thoại trong show diễn của Mugler có thể kể đến như nàng báo đen Naomi Campbell trong một thân xe ô tô bằng crôm và sợi thủy tinh, Cindy Crawford trong bộ đồ bó sát với tua rua ở núm, Linda Evangelista trong bộ tóc giả và áo choàng đính sequin, Eva Herzigova được bao quanh bởi lông vũ màu đỏ,…

Cùng tìm hiểu sơ qua về những giai đoạn lịch sử của thương hiệu Mugler nha!

Khởi đầu

Sau khi ra mắt bộ sưu tập đầu tiên “Cafe de Paris” vào năm 1973, thương hiệu Mugler chính thức được ra mắt vào năm 1974 và bắt đầu bộ sưu tập ready-to-wear đầu tiên trong cùng năm đó. Thương hiệu đã ngay lập tức gây ấn tượng với giới mộ điệu thời đó bởi phong cách thời trang dị thường. Năm 1984, Mugler đã tổ chức buổi trình diễn thời trang đầu tiên mở cửa rộng rãi cho công chúng. Với hơn 6000 người tham dự và hơn số đó là từ vé đã được bán ra, đó là một quyết định đột phá trong thời đại mà thông tin không được tiếp cận nhiều như ngày nay và thời trang cao cấp được giữ tính độc quyền rất cao. Kiểu show tương tự sau đó đã được các nhà thiết kế khác, bao gồm Yves Saint Laurent, học hỏi và áp dụng vào năm 1998.

Một look trong bộ sưu tập
Một look trong bộ sưu tập "Cafe de Paris"

Mugler thập niên 90s

Kỷ nguyên Mugler của những năm 1990 đã góp phần đưa thương hiệu này bước chân sâu hơn vào thế giới thời trang - do phong cách mới mẻ, đầy sáng tạo của Mugler với cầu vai táo bạo, gấu váy sắc nét và eo ong bắp cày siêu nhỏ. Sàn diễn thời trang những năm 90 của Mugler vẫn được coi là biểu tượng cho đến ngày nay và xuất hiện trên mọi tài khoản Instagram, Tik Tok hay Twitter của thời trang cao cấp.

Các sân khấu thường tối và nóng bỏng, với các chủ đề đen, trắng và xanh đậm hoặc tím. Những miếng đệm vai khổng lồ, những chiếc áo blazer to và những chiếc váy ôm sát đều có mặt trong mọi buổi trình diễn, và các siêu mẫu như Naomi Campbell và Kate Moss thường xuyên trình diễn cho các buổi ra mắt bộ sưu tập mới.

Mugler Xuân 1998
Mugler Xuân 1998
Mugler Xuân 1992
Mugler Xuân 1992
Mugler Xuân 1992
Mugler Xuân 1992
Mugler Xuân 1992
Mugler Xuân 1992

Mugler những năm 2000s

Trong những năm 2000, Mugler dường như đã giảm nhẹ hơn các yếu tố về thời trang cực đoan và sân khấu nghệ thuật. Ưu tiên của họ dường như chuyển sang các yếu tố về làm đẹp và mùi hương của thương hiệu. Dòng nước hoa Angel của Mugler đã củng cố mình như một sản phẩm kinh điển trong thị trường nước hoa cho đến tận ngày nay.

Các quảng cáo trên truyền hình của họ trở nên quyến rũ hơn và đen tối hơn, càng thúc đẩy sự sang trọng và nữ tính của thương hiệu. Ngược lại, màn trình diễn catwalk của họ trở nên cực kỳ tươi sáng và nữ tính, với rất nhiều kiểu trang điểm mắt sáng, những bộ tóc giả sặc sỡ khổng lồ và kính lens màu. Những bộ quần áo công sở xuất hiện và Mugler quyết định tham gia vào xu hướng Y2K.

Mugler Xuân/Hè 2001
Mugler Xuân/Hè 2001
Mugler Ready-to-Wear Xuân/Hè 2000
Mugler Ready-to-Wear Xuân/Hè 2000

Mugler những năm 2010s

Với việc Thierry Manfred Mugler không còn là người đứng đầu thương hiệu vào thời điểm này, Mugler bắt đầu theo kịp thời đại và bắt kịp tất cả các xu hướng mới nhất. Trong thời đại mà giới tính và sự tự tin của phụ nữ thậm chí còn được chấp nhận rộng rãi hơn, Mugler dễ dàng phá bỏ ranh giới, “thả xích” và hết mình với những thiết kế gợi cảm của họ.

Kỷ nguyên này của Mugler hiện đại hơn với kiểu ready-to-wear hơn. Các thiết kế đã trở nên dễ mặc hơn trong khi vẫn giữ được sự gợi cảm và ấn tượng. Áo lưới, áo ngực lộ rõ, đồ cắt xẻ, bodysuit xẻ cao, quần tất, giày cao gót, váy, ren và rất nhiều màu đen - đó là những tuyên bố của thương hiệu Mugler vào những năm 2010 và vẫn nổi bật trong các bộ sưu tập của họ hơn 10 năm sau đó.

Mugler Thu 2011
Mugler Thu 2011
Mugler Xuân 2015 Ready-To-Wear
Mugler Xuân 2015 Ready-To-Wear
Mugler Xuân 2018 Ready-To-Wear
Mugler Xuân 2018 Ready-To-Wear

Mugler những ngày nay

Mugler của những ngày nay vẫn là một biểu tượng về sự gợi cảm, cũng như vẫn rất gắn bó với triết lý thiết kế về sự quyến rũ những năm 90s của thương hiệu, coi cơ thể phụ nữ như một hình thức của kiến trúc. Quần tất, vải latex và cut-outs có mặt ở khắp các bộ sưu tập gần đây của Mugler, và khoả thân chiếm phần lớn trên các sàn diễn. Bella Hadid thường xuyên xuất hiện trong trang phục Mugler, và là người mẫu rất được yêu thích trên các sàn diễn thời trang và các buổi chụp hình bộ sưu tập mới của hãng. Cô nhanh chóng trở thành gương mặt đại diện quan trọng của thương hiệu Mugler.

Mugler Xuân 2020 Ready-To-Wear
Mugler Xuân 2020 Ready-To-Wear
Mugler Xuân 2021 Ready-To-Wear
Mugler Xuân 2021 Ready-To-Wear
Mugler Xuân 2022 Ready-To-Wear
Mugler Xuân 2022 Ready-To-Wear

Nhà sáng lập Thierry Mugler đã từ giã thời trang vào năm 2003, sống ẩn dật dưới cái tên Manfred. Vào năm 2019, ông đã nói rằng “Thierry Mugler” là một thương hiệu, và vì vậy ông ấy muốn chuyển sang những thứ khác.

Mặc dù người đàn ông đại tài Manfred Thierry Mugler đã qua đời tại nhà riêng ở Paris, hưởng thọ 73 tuổi vào ngày 23/1 năm nay, nhưng di sản của ông vẫn sẽ mãi được ghi nhớ và tôn vinh trong ngành thời trang.

Nguồn: Tổng hợp

  • 3177
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
1258
Lexi Han
Lexi Han2 năm trước
Fashion

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)