logo-maybe-vn
Mở app

Bí kíp tối ưu hiệu quả của chiến dịch Influencer Marketing

Mang lại độ nhận diện cao cùng với việc củng cố niềm tin cho các khách hàng mục tiêu về những sản phẩm được tiếp thị là những lợi ích dễ thấy nhất mà Influencer Marketing mang lại cho các nhãn hàng.

Nhưng để tối ưu hiệu quả cũng như đầu tư một cách chính xác vào chiếc lược marketing này thì đừng bỏ qua những “bí kíp” này nha.

1. Video là định dạng khá lý tưởng:

Một nghiên cứu của Wyzowl chỉ ra rằng hơn 80% doanh nghiệp sử dụng video cho các hoạt động marketing. Nghiên cứu tương tự cho thấy 72% người tiêu dùng thích tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ qua video hơn là tin nhắn văn bản. Với việc Tiktok đang tạo nên cơn sốt và Facebook cũng vừa ra mắt tính năng Reels thì định dạng này càng phát huy được hiệu quả.

2. Biết mình cần gì:

Điều tiên quyết để chọn được một influencer phù hợp là hiểu rất rõ bạn cần gì cho chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn cần một influencers cho những kênh nào? Ở những lĩnh vực gì? Độ tuổi bao nhiêu? Chưa hết, lượng tương tác hay chi phí mới là thứ cần ưu tiên cho doanh nghiệp của bạn? Và bạn mong muốn chiến dịch của mình mang lại thứ gì? Độ nhận diện, doanh số hay tỉ lệ chuyển đổi?

Đó là một số trong "một đống" thứ mà bạn cần phải làm rõ trước khi chọn được những influencers đi cùng với nhãn hàng trong chiến dịch quảng cáo.

3. Tối ưu hiệu quả với quảng cáo:

"Hổ mọc thêm cánh" là câu nói miêu tả chính xác nhất việc này. Influencers chắc chắn sở hữu lượng người tương tác cao nhờ vào những nội dung họ tạo ra hằng ngày. Tuy nhiên, điều đó còn tuyệt vời hơn nếu bạn chịu đầu tư một ít chi phí quảng cáo cho bài đăng của họ để tối ưu hiệu quả mà influencer mang lại.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng lại những hình ảnh này trên chính các nền tảng của nhãn hàng để tối ưu độ nhận diện. Nhưng không phải influencer nào cũng đồng ý với điều này. Hãy thương lượng trước với họ và chi trả thêm chi phí sử dụng hình ảnh nếu cần thiết nhé

4. "Ấn soái sáng tạo" nên thuộc về Influencers:

Chắc chắn chẳng ai hiểu fan của các influencer bằng họ vì vậy loại content nào thì hiệu quả, văn phong thế nào, lời thoại ra sao nên để influencer là người đề xuất để nội dung không bị quảng cáo một cách quá gượng ép và độ tin tưởng của bài viết được đẩy lên cao nhất.

5. Tạo ra làn sóng trên social:

Một cây làm chẳng nên non nhưng nhiều cây chụm lại thì kết quả khác lắm nha. Bằng việc cho các influencer “bắt tay" với nhau để cùng tạo ra nội dung, tương tác lẫn nhau trên chính kênh của họ sẽ mang đến hiệu quả không ngờ đấy.

  • 2764
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
1759

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)