logo-maybe-vn
Mở app
Raven Guard
Raven Guard2 năm trước
Game

Phỏng vấn HeartBeat Plus (Kỳ 1): Nhà phát triển Áo Cưới Giấy lần đầu tiên có lời nhắn gửi đến người chơi Việt Nam

#MaybeOriginal #AoCuoiGiay #PaperBride

(Bài viết độc quyền của Maybe You Should Try This Cool Game vui lòng không re-up dưới mọi hình thức)

Trong quá trình tìm hiểu và chơi game Áo Cưới Giấy, mình có dịp bàn luận một số vấn đề với các nhà phát triển game từ Heartbeat Plus. Nhận thấy thành viên group Maybe You Should Try This Cool Game quan tâm tới loạt game này, nên mình đã ngỏ ý được phỏng vấn nhà phát triển một số câu hỏi để mang đến mọi người những thông tin thú vị.

Dưới đây là chia sẻ rất chi tiết của người bạn đến từ Heartbeat Plus mà mình gọi là A Chỉ - nhà thiết kế game và phụ trách truyền thông của Studio. Bạn ấy sẽ nói về các vấn đề bao gồm quá trình phát triển game, tầm nhìn trong tương lai của Studio, đồng thời đây cũng là lần đầu tiên Studio chính thức nhắn gửi đến fan Việt Nam nói chung và thành viên group nói riêng, các bạn cùng tham khảo và giao lưu nhé.

1. Xin Chào A Chỉ, đây không phải lần đầu tiên chúng ta nói chuyện với nhau, nhưng cuộc hội thoại lần này sẽ được đăng trên Maybe You Should Try This Cool Game. Hiện có rất nhiều fan của Heartbeat Plus trong group này, vì vậy bạn có thể giới thiệu thêm một chút thông tin về Studio không?

Trả lời: Xin chào, Raven Le. Các bạn có thể gọi mình là A Chỉ (ghi Tiếng Trung là 阿纸). Mình là nữ và là một trong những nhà thiết kế game của Studio, đồng thời cũng phụ trách chủ yếu mảng phát hành và truyền thông quảng bá. Bạn có thể thấy mình hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội, đăng tải những thông tin mới nhất và lắng nghe ý kiến của người chơi yêu thích game của Studio.

Nói về Hearbeat Plus, chúng tôi là studio chuyên phát triển game kinh dị giải đố, lồng ghép cốt truyện và cơ chế giải đố để mang lại trải nghiệm người chơi mà chúng tôi muốn đạt được. Hiện tại, chúng tôi không chỉ phát triển game kinh dị giải đố phong cách Trung Hoa (Madhouse 13, Paper Bride 1, 2 và 3), mà cũng đã bắt đầu những nỗ lực mới nhằm làm game kinh dị giải đố kiểu Châu Âu và Mỹ.Tôi sẽ cung cấp một ảnh minh họa dưới đây về dự án đang được phát triển và hy vọng phong cách mới cũng sẽ được yêu thích bởi người chơi toàn cầu. Nếu bạn có có ý tưởng và đề xuất nào, hãy cho tôi biết.

(Note: Các bạn có thể bình luận bằng tiếng Anh hoặc Trung bên dưới bài, A Chỉ và Hearbeat Plus sẽ đọc được.)

2. Đi vào vấn đề, tôi thấy rằng loạt game Áo Cưới Giấy được truyền cảm hứng từ truyện dân gian và văn học Trung Quốc, nó đã có rất nhiều bài học về nhân sinh và tình yêu. Tuy nhiên, động lực thực sự phía sau loạt game là gì, bạn có thể nói về thông điệp muốn truyền tải của toàn bộ loạt game không?

Trả lời: Truyện dân gian về thần và quỷ đã là một phần của văn hóa truyền thống Trung Hoa, nó phản ánh trí tưởng tượng siêu việt của tiền nhân về những bí ẩn chưa được biết đến trên thế giới. Vào thời xưa, cũng đã có rất nhiều tiểu thuyết văn học nổi tiếng bao gồm những câu chuyện kỳ lạ, như Liêu Trai Chí Dị, Tử Bất Ngữ, Thái Bình Quảng Ký… sử dùng hình tượng ma quỷ để tả người, tạo nên một thế giới dị thường.Tuy nhiên, trong game di động, những chủ đề này gần như không được khai thác.

Vì vây chúng tôi muốn quảng bá văn hóa và những câu chuyện cổ điển quen thuộc nhất. Chúng tôi quyết định tự mình tạo ra thế giới game giải đố này vì chúng tôi bị cuốn hút bởi những câu chuyện ấy, vì vậy chúng tôi đã làm Áo Cưới Giấy với hy vọng mang đến cho người chơi một thế giới khác biệt đậm nét văn hóa dân gian địa phương.Về bản chất, chúng đều dùng ma quỷ để miêu tả con người, cuối cùng thì câu chuyện nói về lòng người, chứ không phải những thứ đen tối và bạo lực.

3. Trong quá trình phát triển loạt game Áo Cưới Giấy, thử thách lớn nhất mà Studio đã gặp phải là gì?

Trả lời: Nói về điều khó khăn nhất, thì có thể chia ra hai phương diện. Thứ nhất, chúng tôi dùng rất nhiều chi tiết văn hóa dân gian Trung Hoa trong phần biên tập cốt truyện, đến khi phát hành, chúng tôi lo là người chơi quốc tế sẽ không thể thấu hiểu bởi sự khác biệt văn hóa. Thứ hai, chúng tôi e ngại việc các ký tự tiếng Trung trong phần giải đố sẽ là trở ngại khiến người nước ngoài không thể giải đáp được.

4. Áo Cưới Giấy có rất nhiều nhân vật thú vị, với tư cách là nhà phát triển, bạn thích nhân vật nào nhất và tại sao?

Trả lời: Cá nhân tôi thích Đào Mộng yên (Tao Mengyan) nhất, cô ấy chính là nữ anh hùng của Áo Cưới Giấy 2: Trang Linh Thôn. Cô ấy dũng cảm và thông minh. Mộng Yên quyến rũ như thế nào thì bạn cứ chơi phần hai của loạt game là sẽ thấy ngay thôi.

5. Tôi cho rằng khái niệm của thế lực tà ác “Lục Tạng Bồ Tát” (Bodhisattva of Death) rất ấn tượng, nhưng tôi nghĩ là nó còn ẩn chứa một hàm ý nữa. Vậy thì trên thực tế Lục Tạng Bồ Tát đại diện cho điều gì?

Trả lời: Lục Tạng Bồ Tát tượng trưng cho mọi cái ác trong loạt game. Cũng như cách chúng tôi đã sử dụng các hồn ma bóng quế trong trò chơi để tả người, thì tôi cũng tin rằng trên thế giới này sẽ có những kẻ tạo ra thế lực ma quỷ, nhằm che giấu cho những ham muốn vị kỷ của chính họ để từ đó trục lợi.

6. Tôi có thể thấy rằng Heartbeat Plus đã tập trung nghiên cứu văn học, nghệ thuật và triết học để diễn giải trong game một cách phù hợp. Vì vậy, tôi rất là hâm mộ đội ngũ biên tập của Studio. Các bạn đã mất bao lâu để hoàn thành một kịch bản chi tiết đến như vậy cho mỗi tựa game?

Trả lời: Lấy ví dụ như Áo Cưới Giấy 1, chúng tôi đã mất khoảng 8 tháng. Trước khi sản xuất, chúng tôi phải có rất nhiều sự chuẩn bị, bao gồm xem lại các tư liệu lịch sử, văn hóa dân gian và cả đi thực địa đến một số khu vực lưu giữ nét văn hóa đó. Kế tiếp là hoàn thiện kịch bản và nhân vật chính, đặc biệt là dẫn nhập các yếu cốt truyện, văn hóa dân gian và cơ chế giải đố vào với nhau rất mất thời gian. Cuối cùng, trước khi ra mắt bản thử nghiệm, chúng tôi phải kiểm tra lại cách mà các yếu tố kết hợp, sự trôi chảy và cả độ khó của nguyên mẫu trước khi có được thành phẩm đến tay người chơi.

7. Tôi nghĩ rằng Áo Cưới Giấy có thể là nền tảng hoàn hảo cho một vũ trụ game kinh dị giải đố (với nhiều game liên kết với nhau, bao gồm cả Madhouse 13 đã ra mắt). Liệu Studio có định khai mở một vũ trụ game kinh dị như vậy trong tương lai hay không?

Trả lời: Ban đầu thì loạt game Áo Cưới Giấy không có một tầm nhìn lớn như vậy. Chúng tôi chỉ mong rằng văn hóa Trung Hoa sẽ được giới thiệu tới nhiều người chơi thông qua loạt game này, đặc biệt là những người chơi ở bên ngoài Trung Quốc.

Nhưng hiện tại dựa trên quá trình nghiên cứu, cũng như kinh nghiệm phát triển trong lĩnh vực game giải đố, chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất các loạt game kinh dị khác (hiện đã trong quá trình phát triển) song song với loạt game Áo Cưới Giấy, hy vọng sẽ có thể tạo nên một vũ trụ game giải đố cho các fan trên toàn cầu.

8. Tôi có thể nói rằng có nhiều người Việt Nam thậm chí đã chơi trước Áo Cưới Giấy 3, ngay cả khi nó chưa có bản quốc tế. Dường như họ rất thích game của các bạn, có thể vì chúng ta có những yếu tố tương đồng trong văn hóa chăng. Vì vậy, bạn có lời nào nhắn gửi tới cộng đồng fan Việt Nam không?

Trả lời: Việc Áo Cưới Giấy được phát hành ở nước ngoài khiến chúng tôi có được một lượng lớn người hâm mộ từ Việt Nam. Chính vì tình yêu của mọi người mà chúng tôi đẩy nhanh quá trình bản địa hóa bản phân phối quốc tế của Paper Bride 2 và 3 (tức là dịch game sang ngôn ngữ ở quốc gia mà nó được phát hành).

Ngoài ra, phiên bản Steam của Paper Bride 2 sẽ được phát hành vào ngày 28 tháng 4 và phiên bản di động sẽ được phát hành vào ngày 20 tháng 5. Áo Cưới Giấy 3 cũng dự kiến sẽ được phát hành trên PC và điện thoại di động vào nửa cuối năm nay. Rất mong người hâm mộ Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi tại thời điểm đó.

Chúng tôi rất bất ngờ và xúc động trước những người chơi từ Việt Nam vì đã yêu mến trò chơi của chúng tôi đến vậy! Trên thực tế, chúng tôi luôn lo lắng về bất kỳ bản dịch không phù hợp hoặc không đủ nào đó trong trò chơi, nhưng mọi người đã cho chúng tôi thấy một sự bao dung và hiểu biết phi thường, và chúng tôi cảm nhận sâu sắc tình yêu và sự ủng hộ của mọi người.

Tôi đã xem mọi tin nhắn từ các bạn, và tôi cũng sẽ đưa ra phản hồi về góp ý của bạn để nhóm phát triển liên tục tối ưu hóa trò chơi. Cuối cùng, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả những người hâm mộ Việt Nam vì sự đồng hành của các bạn trong suốt chặng đường và hy vọng rằng chúng ta có thể tiếp tục chơi game cùng nhau trong tương lai. Mong các bạn fan Việt Nam tiếp tục thích và ủng hộ trò chơi giải đố kinh dị của chúng tôi cũng như giới thiệu nó cho bạn bè xung quanh. Hãy cùng nhau chứng kiến sự ra đời của vũ trụ game kinh dị!

Xin cảm ơn A Chỉ và những gì bạn đã chia sẻ với cộng đồng người chơi game Việt Nam, chắc chắn chúng ta sẽ còn nhiều chủ đề thú vị hơn để bàn luận trong tương lai. Tôi xin chúc bạn và Studio có sức khỏe và động lực để tiếp tục hoàn thành những tựa game mới!

  • 3260
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
146
Raven Guard
Raven Guard2 năm trước
Game

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)