logo-maybe-vn
Mở app
Letter
Letter3 năm trước
Earth

Cocoon - Hành trình xóa bỏ định kiến với mỹ phẩm Việt

Làm đẹp là câu chuyện muôn thuở của cánh chị em phụ nữ, chúng ta luôn muốn bản thân trở thành một phiên bản tốt hơn ở tương lai. Cũng chính vì nhu cầu làm đẹp ngày một tăng mà không ít mỹ phẩm được sản xuất đa dạng mẫu mã, giá cả xuất hiện tràn lan trên thị trường. Nhưng đối với những người có suy nghĩ về thế giới bền vững, những người yêu thiên nhiên và động vật, họ sẽ không thể chấp nhận những sự tàn bạo đang hiện hữu để có những loại mỹ phẩm.

Với vẻ ngoài mỹ miều nhưng bên trong chứa đựng một bản chất vô nhân đạo. Sáp ong, mỡ lông cừu, gan cá mập, collagen từ da cá, lông chồn… là những thành phần quen thuộc của hầu hết các loại mỹ phẩm hiện nay. Trước khi trở thành những sản phẩm xinh xắn trên tay mỗi người tiêu dùng, thì các loài động vật đã trải qua những cơn tra tấn dã man về thể xác lẫn tâm hồn.

Chính vì thế sự xuất hiện của Cocoon với cam kết 100% thuần chay, với các loại mỹ phẩm chăm sóc da được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như bưởi, bí đao, nghệ, hoa hồng... như một lời tuyên thệ với thị trường mỹ phẩm hiện tại. Nó không chỉ nói lên được tầm nhìn và tấm lòng của những con người kinh doanh vì môi trường, vì niềm yêu thiên nhiên mà còn là cả tâm huyết đưa những giá trị của nước nhà vươn tầm thế giới.

Trên mỗi sản phẩm của Cocoon đều xuất hiện hình ảnh bông hoa hướng dương, đây là một biểu tượng của The Vegan Society - một tổ chức từ thiện giáo dục lâu đời trên thế giới chuyên cung cấp thông tin và hướng dẫn về các khía cạnh khác nhau của cuộc sống thuần chay. The Vegan Society cũng là một trong những tổ chức có chứng nhận uy tín xác thực cho các sản phẩm thuần chay, dựa trên 2 tiêu chí bắt buộc:

• Hoàn toàn không chứa thành phần từ động vật

• Không thử nghiệm trên động vật

Cocoon là nhãn hàng đáp ứng được những điều kiện trên nên được cấp phép sử dụng biểu tượng này. Ngoài ra Cocoon luôn tự hào là một thương hiệu mỹ phẩm 100% sản xuất tại Việt Nam. Với các nguồn nguyên liệu sẵn có tại dải đất chữ S như cà phê Đắk Lắk, đường thốt nốt An Giang, nghệ Hưng Yên...

Không chỉ nói, Cocoon còn thể hiện giá trị thương hiệu mình qua những hành động. Cocoon vinh dự là thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam đầu tiên được thông qua trong chương trình Leaping Bunny cam kết không thử nghiệm trên động vật cũng như không có sự tàn ác đối với động vật của tổ chức Cruelty Free International và được chứng nhận không thử nghiệm trên động vật từ tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật PETA. 

Bên cạnh đó, thương hiệu mỹ phẩm Việt - Cocoon cùng chung tay với tổ chức chung tay bảo vệ động vật châu Á AAF cùng chung tay bảo vệ loài gấu. Cocoon đã đóng góp 5000 USD, tương ứng với 113.475.000 VNĐ sau hai tháng phát động chương trình để góp phần duy trì các hoạt động như giải cứu gấu đang bị nuôi nhốt, duy trì hoạt động của trung tâm bảo tồn, cải tạo môi trường sống của gấu, duy trì bữa ăn giàu dinh dưỡng cho gấu, chăm lo y tế, chữa bệnh cho những em gấu bị suy nhược do bị hút trích mật.

Điều cuối cùng mà thương hiệu mỹ phẩm này trở nên được quý mến hơn chính là chương trình "Điểm xanh Online", cho phép khách hàng của Cocoon có thể quy đổi những chai, lọ cũ để nhận lại những sản phẩm làm đẹp từ nhãn hãng. Với thông điệp xanh và hạn chế rác thải ra môi trường, đây là một trong những chương trình khuyến khích người tiêu dùng suy nghĩ về những hành động của bản thân trước vấn đề rác thải của xã hội, đồng thời cũng cho thấy mối quan tâm và những hành động triệt để của thương hiệu với sứ mệnh và triết lí kinh doanh của mình.

Không chỉ có những chiến lược marketing hiệu quả, không chỉ đẹp với vẻ hào nhoáng bên ngoài, Cocoon thật sự đáng được quan tâm và biết đến nhiều hơn, không chỉ vì những giá trị mà hãng mang lại cho môi trường hiện tại mà còn là chất lượng của các sản phẩm ra mắt thị trường. Tuy không phải thực sự xuất sắc nhưng có thể thấy mỹ phẩm nhà Cocoon nhận không ít lời khen ngợi, tin dùng của mọi người và các beauty blogger khó tính. Cocoon dần gỡ bỏ những định kiến của người Việt về mỹ phẩm Việt, luôn lắng nghe và khắc phục những khiếm khuyết để ngày càng vững mạnh với thị trường nước nhà.

  • 2888
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
321
Letter
Letter3 năm trước
Earth

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)