Bạn biết gì về Facebook Reels? Liệu tính năng này có tiềm năng giúp Meta lật ngược thế cờ với TikTok?
Dưới sự bùng nổ của TikTok thời gian gần đây, các ông lớn cũng bắt đầu nhảy vào thị trường sáng tạo video ngắn như Google với Youtube Shorts và gần đây nhất là Meta với Facebook Reel. Vào ngày 22/02/2022 vừa qua, Facebook đã ra mắt tính năng Reels tại 150 quốc gia. Vậy tính năng mới này của Facebook có gì khác với Instagram Reel hay TikTok và Youtube Shorts không?
Facebook Reels là gì và cách sử dụng như thế nào?
Vào quý 4 năm 2020, Instagram Reel của Meta được ra mắt với mục tiêu giành lại thị phần người dùng, chủ yếu là nhóm GenZ trong mảng sáng tạo video ngắn dưới 15s. Tuy nhiên, có thể thấy Instagram Reel không mang lại thành công như Meta mong đợi khi TikTok vẫn là người nắm giữ nhiều thị phần nhất. Sự ra mắt Facebook Reels cũng đồng nghĩa với việc Meta đã quyết tâm giành lại thị phần trong thị trường đầy tiềm năng này.
Facebook Reels lần này có một số đổi mới so với Instagram Reels năm ngoái là cho phép đăng tải và sáng tạo video trên 30s - khác với Instagram Reels bản cũ chỉ được giới hạn ở giây thứ 15. Tính năng mới của Facebook Reels đó chính là có thể giúp các nhà sáng tạo nội dung tăng thu nhập bằng chính những video content của mình bằng lượt view - điểm khá nổi bật so với việc TikTok chưa mở tính năng này tại thị trường Việt Nam.
Ngoài ra Facebook Reels cho phép bạn toàn quyền sáng tạo nội dung bằng những sự hỗ trợ từ:
- Kho Audio nhạc bản quyền của Facebook hoặc cho phép người dùng tải âm thanh của bản thân lên để tạo video.
- Sự xuất hiện của AR Effects - những filter màu hoặc trang điểm xinh xắn để tô điểm cho video của bạn.
- Hay những tính năng thông thường như đếm ngược giờ để quay, tăng tốc độ và tạo video từ nhiều video khác nhau…như mọi người đã thấy trên Instagram Reels.
Còn một điều đặc biệt nữa về Facebook Reels đó chính là bạn có thể lựa chọn đối tượng xem video của mình theo 3 chế độ thân thuộc của Facebook là Public, Friends và Friends except.Ti
Facebook Reels chính là một trong những dự án mà Facebook quyết định đầu tư 1 tỷ USD cho các nhà sáng tạo trong năm 2022 này. Tuy nhiên nếu xét về các tính năng và giao diện thì Facebook Reels không có gì quá nổi bật hay khác biệt so với các nền tảng khác. Hiện tại, TikTok vẫn là một đế chế khó vượt qua trong mảng sáng tạo video ngắn này. Thế nhưng với một thị trường còn màu mỡ này ta cũng chưa nói trước được điều gì, hãy cùng xem Facebook Reels sẽ phát triển và giúp ích cho các nhà sáng tạo nội dung hay Influencers như thế nào trong tương lai. Đón xem trên Maybe Influencer Talk để cập nhật các thông tin mới nhất về Influencer Marketing nhé!
- 2434
- 0Bình luận