Influencer Marketing đã len lỏi vào cuộc sống của chúng ta như thế nào?
Đã có bao giờ bạn bỏ ngay vào giỏ hàng những món đồ được bạn thân, gia đình giới thiệu chưa? Nếu có thì bạn đã bị tác động bởi những người Influencer rồi đấy và Influencer ở đây chính là bạn thân hay người thân trong gia đình của bạn. Influencer Marketing là một cách quảng bá hàng hóa thông qua một Influencer - người ảnh hưởng. Với sức ảnh hưởng của mình, những Influencer sẽ khiến cho người tiêu dùng cân nhắc và thậm chí là ra quyết định mua hàng dựa trên những chia sẻ của họ.
Influencer Marketing hiện hữu như thế nào trong cuộc sống của chúng ta?
Hiện nay, khi sử dụng bất cứ mạng xã hội nào bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được một bài viết hay một video review về quá trình sử dụng một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó. Những bài viết đó có thể là xuất phát từ các reviewer tự phát hoặc là nhận quảng cáo của nhãn hàng. Dù là trường hợp nào đi nữa thì những bài viết đó đều có một sức hút khá là đặc biệt khiến bạn quyết định dừng lại mỗi khi lướt đến. Những trải nghiệm của một người bình thường hoặc một người nổi tiếng khiến bạn cảm thấy tò mò, hấp dẫn và phát sinh ra mong muốn được tận tay trải nghiệm thử xem có giống như người ta đã trải nghiệm hay không? Và điều cuối cùng bạn biết là bạn đã “chốt đơn” thành công một món đồ hoặc một cuộc hẹn nào đó.
Như ta có thể thấy, Influencer Marketing tác động khá nhiều đến quyết định của chúng ta trong việc mua sắm. Đôi khi, bạn phải tìm kiếm thật nhiều bài review để xác minh được thật sự hiệu quả của sản phẩm, dịch vụ ấy hoặc chỉ cần xem một video, bài viết của một Influencer nào đó là bạn đã có đủ lý do để thêm món đồ ấy vào giỏ hàng rồi. Và thế là nhãn hàng đã thành công tiếp cận đến bạn và tăng thêm lợi nhuận cho mình.
Thậm chí, một số người còn được ảnh hưởng bởi các Influencer và quyết định thay đổi phong cách sống, ăn uống thời trang của mình. Đặc biệt hơn với sự xuất hiện của các mạng xã hội, các Influencer lại như cá gặp nước khi càng có nhiều kênh truyền thông thì họ có thể tiếp cận được đến nhiều người nhất có thể. Tuy nhiên, không thể nói công việc của các Influencer chỉ đơn giản là nhận tiền quảng cáo từ các nhãn hàng, để họ có thể “lọt vào mắt xanh” của các nhãn hàng thì điều đầu tiên họ cần phải xây dựng thành công thương hiệu cá nhân, gầy dựng được sự tin tưởng đối với những người theo dõi họ, có thể thì Influencer mới có thể tạo được tác động đến người tiêu dùng. Influencer Marketing cứ như vậy mà len lỏi vào cuộc sống của chúng ta, đến nỗi khi bạn muốn tìm hiểu về một món đồ nào đó, bạn sẽ ưu tiên việc xem các review từ các Influencer trên mạng hơn là ra cửa hàng để tự trải nghiệm món đồ đó.
Influencer Marketing thâm nhập vào cuộc sống của chúng ta như thế nào trong thời kỳ Covid-19?
Covid-19 xuất hiện một cách đột ngột và bất ngờ khiến chúng ta không kịp phòng bị. Nó dường như đảo lộn hết hoàn toàn cuộc sống của chúng ta và đương nhiên đảo lộn hết các công việc kinh doanh của các nhãn hàng. Người dân không được ra đường, các cửa hàng offline phải đóng cửa và kênh duy nhất để các nhãn hàng có thể tiếp cận được đến với người tiêu dùng đó chính là thông qua Internet và đây cũng là thời điểm mà Influencer Marketing lên ngôi. Khi mà mọi người đều ở nhà thì việc cập nhật thông tin và giải trí chỉ có thể thông qua chiếc điện thoại của mình. Mọi người càng ở nhà lâu thì thời gian họ dành cho việc sử dụng Internet lại càng nhiều, họ tìm kiếm các thông tin, trò chuyện với bạn bè của mình thông qua các nền tảng mạng xã hội. Nắm bắt được điều đó, các Influencer đã chuyển mình và tập trung tạo ra các nội dung thú vị phục vụ cho nhu cần kết nối, giải trí của mọi người. Các nhãn hàng cũng từ đó mà thay đổi quyết định, lựa chọn cho mình những kênh truyền thông ngách vừa và nhỏ hơn. Việc mua sắm trên các sàn thương mại điện tử cũng được đẩy mạnh hơn trong thời điểm này khi các sàn liên tục ra mắt các chương trình sale ngày đôi, lương về, cuối tháng, … tạo thêm không gian cho các Influencer thể hiện thế mạnh của mình - tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Bạn có nhận ra trong thời gian vừa rồi bạn chốt đơn nhiều hơn lúc trước không?
Influencer Marketing đã phổ biến đến mức mà các nhãn hàng đã dành ra khoảng 25 -30% ngân sách của mình trong các chiến dịch Marketing cho kênh truyền thông này. Nó cũng đã thể hiện được sự hiệu quả của mình trước và trong thời điểm Covid-19 này như thế nào. Có thể nói, Influencer Marketing sẽ ngày càng phát triển và được dự đoán sẽ trở thành một trong những kênh truyền thông chính của các chiến dịch quảng bá sản phẩm của các nhãn hàng trong thời gian tiếp theo.
- 3301
- 0Bình luận