logo-maybe-vn
Mở app

5 XU HƯỚNG INFLUENCER MARKETING TRONG NĂM 2022?

Năm 2021 - một năm với nhiều điều bất thường cũng giống như đường đồ thị của ngành Marketing với sự tác động của đại dịch, sự lên ngôi của ngành eCommerce và sự phát triển của kênh social mới. Chưa kịp định hình thì một năm mới lại đến, làm thế nào để chúng ta có thể chuẩn bị một kế hoạch hoàn hảo cho năm 2022 này? Dù cho có chọn bao nhiêu tụ bài đi chằng nữa thì chuyện tương lai vẫn là một điều không chắc chắn, tuy nhiên bạn có thể tham khảo một số các điểm dưới này để định hình những xu hướng Influencer Marketing có thể nổi bật trong năm nay. 

5 xu hướng Influencer Marketing này có thể giúp bạn có một cái nhìn tổng quan và thiết lập một kế hoạch linh hoạt và hiệu quả cho năm 2022. Như ta đã thấy thì ngành eCommerce vẫn đang trên đà phát triển và tăng trưởng mạnh, năm nay dự đoán sẽ tiếp tục mang đến những cơ hội mới về tăng trưởng lẫn công nghệ trong mối quan hệ giữa nhãn hàng và người tiêu dùng.

Influencers sẽ là điểm nối quan trọng trong hành trình mua sắm của người tiêu dùng

Khi thế giới đều có xu hướng tối giản hoá nhiều hành động ngoài lề để tập trung cho các việc quan trọng hơn thì việc đơn giản hoá hành trình mua hàng của người tiêu dùng là một điều nên tập trung đến. Tuy nhiên, đại dịch cũng ảnh hưởng đến brand loyalty của người tiêu dùng khi mà theo McKinsey có đến 73% người tiêu dùng Mỹ và 63% người tiêu dùng Anh đã thay đổi hành vi tiêu dùng quen thuộc của mình để thử một số nhãn hàng mới. Điều này đồng nghĩa với việc người tiêu dùng không còn thói quen mua hàng tại thương hiệu quen thuộc mà xuất hiện một thói quen mua hàng mới. 

Đây không hẳn là một tin xấu hoàn toàn mà chính là một cơ hội để các nhãn hàng tập trung cải thiện hành trình mua hàng của mình và thu hút những khách hàng mới. Nhãn hàng có thể khai thác các điểm chạm với người tiêu dùng trên hành trình mua sắm và biết được Influencer nào có thể trở thành người cung cấp điểm chạm đó trên các nền tảng xã hội. Từ đó, nhãn hàng sẽ tiếp cận thêm được những khách hàng mới.

Influencers sẽ là những đối tượng chính trong việc mang lại những trải nghiệm mua sắm liền mạch và chuyển đổi từ nhận thức sang hành vi mua hàng. Khi các sàn thương mại điện tử và việc thanh toán qua app vẫn đang là xu hướng trong năm 2022 thì các chiến dịch Marketing sử dụng Influencer để xây dựng nhận thức thương hiệu và tạo điều kiện cho việc bán hàng trực tuyến là một điều quan trọng. Các nhà sáng tạo nội dung có thể kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn thông qua các nội dung review, khuyên dùng sản phẩm, hơn nữa bởi những chứng minh thực tế của các Influencer về chất lượng sản phẩm, trải nghiệm sử dụng cũng giúp tối ưu hoá doanh số của chiến dịch mua sắm online hay các kênh Affiliate. Influencer còn là người giúp nhãn hàng truyền tải đúng thông điệp vào đúng thời điểm tại đúng nơi giúp thúc đẩy doanh số bán hàng cao hơn.  

Influencer sẽ là điểm trọng yếu trong việc mở rộng quy mô Affiliate Marketing

Việc kết hợp Influencer Marketing và Affiliate Marketing chính là ví dụ chuẩn xác nhất cho một hành trình mua sắm liền mạch. Sự kết hợp này sẽ giúp nhãn hàng tăng trưởng doanh số bán hàng và có một chỉ số để khuyến khích các Influencers cũng như đo lường được hiệu quả mà những người ảnh hưởng mang lại.  Giá trị của những người có ảnh hưởng trên các mạng xã hội có thể giúp nhãn hàng tăng trưởng lượng người tiêu dùng chính và mở rộng quy mô ảnh hưởng chiến dịch Affiliate marketing của bạn bằng doanh số từ các link affiliate. 

Các thương hiệu thường sẽ mong muốn tối đa hoá chỉ số ROI (Return on Investment) và đảm bảo rằng các chiến dịch marketing đều mang về lợi nhuận nhất định. Trong năm 2022 này, bạn sẽ dễ dàng thấy đươc ngày càng nhiều các nhãn hàng áp dụng công thức Influencer Marketing và Affiliate Marketing trong một chiến dịch. Với sự kết hợp này các nhãn hàng có thể tận dụng độ phủ của các Influencer và chuyển đổi thành những đơn hàng thực tế. Việc áp dụng Influencer và Affiliate Marketing cũng giúp các Influencer có thêm một nguồn thu khác, tăng khả năng kết nối lâu dài với nhãn hàng, Thông qua những link affiliate, nhãn hàng còn có thể thêm một metrics (chỉ số) để đánh giá hiệu quả dự án cũng như là hiệu quả của từng Influencer.

Ảnh hưởng từ quyết định từ chối dữ liệu từ các bên thứ 3 của Google

Từ việc Google ra thông báo về việc loại bỏ cookies của các bên thứ 3 bắt đầu từ năm 2023, các marketers cần chuẩn bị cho một viễn tưởng tương lai không còn quyền truy cập vào các trung tâm dữ liệu. Tuy nhiên thì thử thách này cũng trao đến các nhãn hàng một cơ hội mới trong việc tận dụng dữ liệu từ bên thứ nhất (chủ yếu là từ doanh nghiệp) cho chiến lược của họ.

Các dữ liệu này sẽ do các doanh nghiệp sở hữu mà không bị lọt sang bất cứ đâu. Khi nói đến Influencer marketing, dữ liệu về mạng lưới khách hàng của các doanh nghiệp sẽ là yếu tố quan trọng để xác định và chạm đến những người ủng hộ thương hiệu của bạn cho các chiến dịch tiếp theo. 

TikTok-ers sẽ tiếp tục thống trị xu hướng ngành eCommerce

TikTok là được thiết kế như một nền tảng để sáng tạo nội dung và có khả năng tương tác cao. Điều này giúp các nhà sáng tạo nội dung tăng khả năng lan truyền những nội dung hấp dẫn và độc đáo của họ. Ngoài ra họ còn kết hợp với các nhãn hàng để tạo ra những nội dung quảng cáo-mà-như-không-quảng-cáo cho các sản phẩm. Những yếu tố đó đã giúp TikTok trở thành một nền tảng mạnh mẽ để đẩy mạnh xu hướng thương mại điện tử thông qua các thử thách từ nhãn hàng hay nội dung của các Influencers. 2022 này, có khả năng hashtag #Tiktokmademebuyit sẽ ngày càng viral hơn nữa khi nền tảng này đang có xu hướng đầu tư vào các tính năng mua sắm liền mạch, như là việc ra mắt tính năng TikTok shop gần đây   .

Vai trò của các Influencers sẽ ngày càng chuyên môn hoá và chuyên nghiệp hơn

Một trong những xu hướng influencer marketing trong năm 2022 này sẽ là các Influencer sẽ tiếp tục chuyên nghiệp hoá hình thức bán hàng của mình bởi những mô hình kiếm tiền mới trên các nền tảng mạng xã hội. Các nền tảng này hiểu rõ những giá trị mà các Influencers mang lại cho người xem của mình, từ đó họ đầu tư vào các mô hình thưởng để khuyến khích Influencers tiếp tục sử dụng kênh của họ thúc đẩy mức độ tương tác và sử dụng nền tảng của users. 

Facebook hiện đang lên kế hoạch chi 1 tỷ USD cho các nhà sáng tạo nội dung trong năm 2022 này, TikTik thì ra mắt một quỹ dành cho các nhà sáng tạo - nơi mà các user có thể chi tiền cho nhà sáng tạo mà họ yêu thích trên TikTok và Twitch. Ta có thể thấy tiềm năng để các Influencers thúc đẩy sự phát triển thương mại trên các nền tảng này sẽ còn tăng trưởng hơn nữa, các nhãn hàng và ứng dụng mạng xã hội cần xem xét cách để làm thế nào tiếp tục và duy trì mối quan hệ với các Influencers để tạo nên những thành công lớn hơn nữa.

Trên đây là những dự đoán về xu hướng phát triển của Influencer Marketing trong năm 2022. Bạn cảm thấy những dự đoàn này như thế nào? Hay nếu bạn có những cách nhìn khác có thể chia sẻ thêm với Maybe Influencer Talk nhé.

Nguồn bài: Upfluence.com via Maybe Influencer Talk

  • 3301
  • 4Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
585

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)