logo-maybe-vn
Mở app
Chloe Li
Chloe Li3 năm trước
Fashion

Blumarine - Thương hiệu mang Y2K trở lại với thế giới thời trang

Chiếc áo cánh bướm phối cùng quần cạp trễ hay những chiếc quần ngắn cũn cỡn có gợi nhắc bạn đến quần áo của những năm 2000? Thực ra, nó đến từ bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của Blumarine. Nếu bạn nghĩ đây là một thương hiệu non trẻ thì bạn có thể đã lầm. Trước khi nổi lên dạo gần đây kể từ khi Nicola Borgnano tiếp quản vị trí giám đốc sáng tạo, Blumarine đã có một lịch sử lâu dài hoạt động trong ngành thời trang. 

Đầu tiên, thương hiệu được sáng lập bởi Anna Molinari và chồng của bà, Gianpaolo Tarabini vào năm 1977. Không phải tự dưng mà Anna được mệnh danh là ‘Queen of Roses’ của làng mốt, bà đã chinh phục giới mộ điệu với những phom dáng nữ tính, bao phủ khắp mọi thiết kế bằng họa tiết hoa, đặc biệt là bông hoa hồng về sau đã trở thành nét đặc trưng của chính bà. Bên cạnh đã, xu hướng của thập niên 70 là một yếu tố mà Anna rất ưa chuộng, pha trộn cùng trải nghiệm từ những chuyến du lịch, âm nhạc, nghệ thuật, thiên nhiên và yếu tố đương đại. Thời trang của Anna rất vui nhộn và duyên dáng, kết hợp giữa chủ nghĩa lãng mạn cổ tích với lối sống vui vẻ, tận hưởng.

Helena Christensen trong bộ sưu tập Thu Đông 1991-1992 của Blumarine

Monica Bellucci, người đẹp nước Ý xuất hiện trong tạp chí Vogue Italia 1994 trong thiết kế của ...
Monica Bellucci, người đẹp nước Ý xuất hiện trong tạp chí Vogue Italia 1994 trong thiết kế của ...
Chiến dịch quảng bá của hãng vào năm 1999-2000 được chụp bởi Tim Walker.
Chiến dịch quảng bá của hãng vào năm 1999-2000 được chụp bởi Tim Walker.
Bộ sưu tập Xuân Hè 2004
Bộ sưu tập Xuân Hè 2004
Bức ảnh được chụp bởi Mark Seliger cho tạp chí Vogue Italia tháng 9/2007.
Bức ảnh được chụp bởi Mark Seliger cho tạp chí Vogue Italia tháng 9/2007.

Quay lại với Nicola Borgnano, anh là người ‘kế vị’ đầu tiên của Anna Molinari sau khi bà rời đi vào năm 2019. Nhà thiết kế tốt nghiệp trường Maragoni Fashion School và từng làm việc cho couturier nổi tiếng, Giambattista Valli. Anh cũng sở hữu thương hiệu mang tên mình, vốn đã mang về cho anh giải thưởng cao nhất từ chương trình ‘Who Is On Next’ của Vogue Ý. Tuy được nêu danh giám đốc sáng tạo từ năm 2019 nhưng mãi đến tháng 2/2021, Nicola mới trình diễn bộ sưu tập đầu tiên. Đại dịch COVID-19 đã khiến mọi thứ đình trệ nhưng nó đã cho Nicola thời gian để chuẩn bị tốt màn ra mắt của mình. Thay vì cho thế giới thấy những bông hoa ngọt ngào, yếu tố lãng mạn, mềm mại nữ tính mà Blumarine thường được biết đến, Nicola đã đưa ra góc nhìn hoàn toàn khác. “Dirty, Bitchy và Sexier” là cách anh mô tả với Vogue về ‘Blumarine của mình’.

Một số thiết kế nổi bật trong bộ sưu tập mùa Thu 2021 của Nicola Borgnano cho Blumarine

Có thể nói màn tái xuất tuyệt vời này của Blumarine được lấy cảm hứng từ những năm tháng thời niên thiếu của Nicola. Những fashion inspo mà anh tôn thờ bao gồm Britney Spears và Paris Hilton, được thể hiện rõ nét trong những chiếc váy lả lơi, đôi sandals nhiều dây và những chiếc áo cardigan lông thú xa xỉ. Lotta Volkova, stylist đứng sau nhiều thương hiệu lớn, đã tạo phong cách cho sàn diễn của anh. Kết quả cho thấy là sự bùng nổ của thời trang Y2K với những thước vải chiffon có đường may bất đối xứng, mô típ cánh bướm, baby tee, quần cạp trễ để lộ vòng eo thon thả mang lại cảm giác hoài niệm cho bao khán giả. 

Theo Vogue Business, Lui Jo, công ty mẹ của Blumarine đã đặt kì vọng cao với doanh thu 50 triệu Euro trong vòng 5 năm tới. Dạo quanh các trang mua sắm như SSENSE hay Farfetch, bạn có thể dễ dàng thấy được các item của Blumarine gần như đã trong trạng thái ‘sold out’. Các bước tiến tiếp theo của Blumarine trong thời gian tới như thế nào? Chúng ta hãy cùng đón chờ nhé!

Nguồn: Editorialist, made-in-italy, Vogue, The Cut.

  • 2806
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
606
Chloe Li
Chloe Li3 năm trước
Fashion

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)