Những lần Gucci kết hợp với các thương hiệu khiến dư luận đứng ngồi không yên
Gucci - Thương hiệu thời trang danh tiếng đến từ nước Ý sau bao triều đại thay đổi Giám đốc sáng tạo vẫn luôn miệt mài đi tìm những cảm hứng mới, tạo ra những mẫu thiết kế độc nhất vô nhị. Để đảm bảo sáng tạo là vô tận, Gucci thường xuyên bắt tay cùng các thương hiệu khác nhằm tạo ra những mẫu thiết kế độc đáo, như một cách “làm mới” mình trong mắt giới mộ điệu thời trang. Nhân dịp Gucci và adidas - hai cái tên đã tạo ra tiếng tăm trong lòng công chúng bấy lâu nay - kết hợp, hãy cùng Maybe điểm lại những lần Gucci bắt tay cùng các thương hiệu khác nhé!
- Gucci x Mickey (và Disney):
Để chào mừng và cũng như “đánh một cú” chuẩn xác vào thị trường châu Á nhân dịp đầu năm Canh Tý 2020, Gucci hợp tác cùng “Nhà Chuột” Disney để cho ra mắt bộ sưu tập Gucci x Mickey. Đây được xem như một hành động nắm bắt thời cơ cực kỳ chuẩn xác, bởi lẽ không có thời điểm nào tốt hơn năm Canh Tý 2020 để Gucci vinh danh nhân vật biểu tượng huyền thoại của Disney, chuột Mickey.
Bằng sự kết hợp với một trong những tượng đài tuổi thơ của biết bao nhiêu người trên thế giới, Gucci một lần nữa thắng lớn trong việc tăng mức độ nhận diện và gắn bó với thương hiệu của khách hàng. Trong bộ sưu tập này, nhân vật chuột Mickey trở thành nguồn cảm hứng chủ đạo, xuất hiện trên các sản phẩm như áo nỉ, áo khoác, áo len và cả phụ kiện - giày dép và túi xách.
- Gucci x Doraemon:
Vào thời điểm chú mèo máy Doraemon đón sinh nhật lần thứ 50 (2020) và 100 năm thương hiệu Gucci (2021), Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele đã nảy ra một ý tưởng “điên rồ”: Biểu tượng bất bại của xứ hoa anh đào sẽ sánh vai cùng thương hiệu thời trang cao cấp đến từ nước Ý - Một sự kết hợp với quá nhiều khoảng cách về văn hóa, hình tượng và cả địa lý. Kể từ 1970, Doraemon vẫn luôn là chú mèo máy gắn bó với tuổi thơ của trẻ em Nhật Bản lẫn trẻ em trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam.
Các sản phẩm của bộ sưu tập Gucci x Doraemon được xuất hiện dày đặc trên các kênh kỹ thuật số của Gucci, cũng như tại một số cửa hàng chọn lọc trên toàn cầu, trong đó phải kể đến các Gucci Pin, những cửa hàng pop-up của Gucci lấy cảm hứng từ công cụ pin vị trí trên các bản đồ kỹ thuật số tương tác. Quả thực, bộ sưu tập đã gây “sốt” ngay lập tức vì sự kết hợp không tưởng cùng nỗ lực quảng bá sản phẩm của Gucci.
- Gucci x Balenciaga:
Tối ngày 15/4/2021, Gucci khiến giới thời trang ngạc nhiên vô cùng tận. Hai thương hiệu xa xỉ bắt tay cùng nhau, mở ra một thời đại mới về một thế giới thời trang không có ranh giới và chuẩn mực. Gucci giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập mang tên “Aria” bằng một digital show đầy ý nghĩa, gợi nhắc một cách có chủ đích về lịch sử 100 năm huy hoàng. Theo Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele, Gucci x Balenciaga không chỉ dừng lại ở thỏa thuận làm ăn mà còn mang một ý nghĩa đặc biệt – “rebirth” (tái sinh) – đánh dấu một chặng đường mới đáng mong đợi của Gucci.
Cách thức bộ sưu tập ra mắt công chúng cũng rất đỗi đặc biệt, “Aria” được giới thiệu bằng bộ phim ngắn được “nhào nặn” từ bàn tay đạo diễn Floria Sigismondi. Một bộ phim ngắn hội tụ nét quyến rũ từ hai thương hiệu danh tiếng, mang đậm phong cách của một MV nhạc pop thập niên 90, với những trang phục rất thời thượng, hào nhoáng. Âm nhạc xuyên suốt bộ phim là các bài nhạc có dùng từ “Gucci” trong lời bài hát, bắt đầu là “Gucci gang”, sau đó là “Green Gucci Suit”, “Gucci Coochie”,…
- Gucci x The North Face:
Dường như Gucci luôn đam mê với việc tạo ra những sự kết hợp không tưởng. Cũng vào năm 2021, Gucci đánh tiếng về sự kết hợp với The North Face và ngay lập tức màn hợp tác này trở thành một trong những sự kiện đáng mong chờ nhất năm của giới thời trang. Ai ai cũng tò mò sẽ thế nào khi một thương hiệu xa xỉ lộng lẫy có thể cùng xuất hiện với một thương hiệu đồ thể thao lâu đời.
Gucci x The North Face là một bộ sưu tập khơi dậy tinh thần khám phá và dựa trên các thiết kế ban đầu của The North Face từ những năm 1970. Những sản phẩm nằm trong khuôn khổ hợp tác bao gồm giày đi bộ đường dài, mũ len, áo sơ mi và áo khoác.
- Gucci x adidas:
Chưa hết quý đầu của năm 2022, giữ vững truyền thống tạo sự bất ngờ với những màn kết hợp mới lạ, Gucci thông báo về màn bắt tay cùng với thương hiệu thể thao danh tiếng adidas. Gucci tỏ ra rất hào hứng về sự kiện này thông qua dòng trạng thái “Xin giới thiệu #adidasxGucci. Những nét đặc trưng sẽ có trong sự kết hợp giữa hai bên, tạo ra điều gì đó mới mẻ rõ rệt, đồng thời sẽ có một logo kết hợp mới”.
Sự kết hợp giữa hai cái tên làm điên đảo giới mộ điệu bấy lâu sẽ có tiếng vang đến mức nào? Đó là câu hỏi cả thế giới đang háo hức chờ đợi được thấy câu trả lời.
Trên đây là những lần Gucci kết hợp với các thương hiệu khác khiến giới thời trang “đứng ngồi không yên”. Thực tế, trong suốt hơn một thế kỷ khai sinh, tồn tại và phát triển, Gucci đã liên tục ngỏ lời và biến hóa bản thân cùng rất nhiều thương hiệu, tên tuổi khác. Nếu có những sự hợp tác nào giữa Gucci và thương hiệu khác bạn yêu thích nhưng chưa được kể ra thì đừng ngại cho chúng mình cùng biết nhé!
- 3012
- 0Bình luận