logo-maybe-vn
Mở app

Các Nhóm Influencer Phổ Biến Tại Việt Nam

Trong thời đại lên ngôi của phương thức tiếp thị bằng sức ảnh hưởng, các influencer từ đó cũng được phân loại theo nhiều cấp bậc, nhiều thể loại hay phân loại theo lĩnh vực, kênh truyền thông mà các bạn đang kết nối với người theo dõi của mình (follower/ audience). 

Tại Việt Nam, xu hướng influencer marketing trở thành một công cụ phổ biến trong chiến dịch truyền thông của các thương hiệu. Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua 05 nhóm Influencer phổ biến tại Việt Nam. Sự phân loại này phụ thuộc vào số lượng người theo dõi & các chỉ số tương tác tại tài khoản trên mạng xã hội. Tuỳ thuộc vào quy mô của chiến dịch, mục tiêu truyền thông, ngành hàng và các tiêu chí khác dựa trên yêu cầu của thương hiệu mà chúng ta sẽ lập được danh sách influencer hoặc KOLs phù hợp. 

NHÓM 01: NANO INFLUENCER (Từ 3,000 đến 10,000 lượt theo dõi) 

Được gọi là nhóm influencer đông đảo nhất, nhóm này thường có sự năng nổ trong các hoạt động tại kênh mạng xã hội. Các bạn thường chia sẽ những nội dung phong phú và thuộc rất nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, sự tương tác của nhóm này thông thường không ổn định, thường là từ người quen, bạn bè. Sự kết nối với người theo dõi của nhóm influencer này diễn ra với tần suất không thường xuyên. 

NHÓM 02: MICRO INFLUENCER (Từ 10,000 đến 50,000 lượt theo dõi) 

Mang sự thu hút nhiều hơn nhóm Nano, Micro Influencer có sự đặc trưng trong nội dung đăng tải trên tài khoản xã hội. Không dừng lại ở việc thường xuyên chia sẻ & giao tiếp với “audiences”, các bạn influencer thuộc nhóm này thường tập trung xây dựng hình ảnh cá nhân, nội dung theo chủ đề nhất định & tập trung nhiều vào lĩnh vực chính mà các bạn đang theo đuổi. 

NHÓM 03: POWER MIDDLE INFLUENCER (Từ 50,000 đến 100,000 lượt theo dõi) 

Các bạn influencer thuộc nhóm này có cách xây dựng nội dung rất riêng và có hướng đi cụ thể theo từng kênh mạng xã hội. Power Middle Influencer có nền tảng kiến thức rất mạnh về lĩnh vực chuyên môn của mình, và có kinh nghiệm làm việc với các thương hiệu khác. Ngoài ra, lượt follower của nhóm này thường mang một hoặc nhiều insight rất rõ ràng, vì thế nào các nhãn hàng lớn thường trọng dụng nhóm này để lan tỏa thông điệp trong các chiến dịch. 

NHÓM 04: MACRO INFLUENCER (Từ 100,000 đến 500,000 lượt theo dõi) 

Với lượt theo dõi hùng hậu, các bạn macro influencer có thể được gọi là “chuyên gia” trong lĩnh vực nào đó. Các bạn mang khả năng ảnh hưởng khá lớn đến người theo dõi và xác suất tạo ra xu hướng hoặc thay đổi hành vi là khá cao. 

NHÓM 05: MEGA INFLUENCER (Trên 500,000 lượt theo dõi) 

Là nhóm mang sự ảnh hưởng & độ phủ lớn nhất trong các nhóm. Mega Influencer thường là nghệ sĩ hoạt động showbiz, CEO… Họ là những người có tiếng nói đủ lớn cùng lượt theo dõi rất cao, giúp các nhãn hàng khi hợp tác sẽ nâng cao được hình ảnh thương hiệu & tạo độ uy tín cho chiến dịch truyền thông. 

Lưu ý: Có rất nhiều định nghĩa về các nhóm influencer khác nhau, bài viết này dựa trên kinh nghiệm cá nhân và nguồn kiến thức tại advertisingvietnam.com và một số nguồn khác

Nguồn ảnh: Story Set by Freepik 

  • 2311
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
577

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)