logo-maybe-vn
Mở app

Influencer Trong Một Số Góc Nhìn

Thời nay, tiếp thị từ sức ảnh hưởng - influencer marketing được xem như một trợ thủ đắc lực cho các chiến dịch truyền thông từ quy mô bé xíu cho đến một campaign “siêu to khổng lồ”. 

"Influencer" đang là một khái niệm đang có rất nhiều cách cắt nghĩa.

Vậy, trong mắt agency, nhãn hàng hay một người bình thường thì Influencer là gì? 

1. Trong mắt agency

"Nhân vật tạo độ lan tỏa cho kế hoạch truyền thông" 

Với agency, sự xuất hiện của các influencer sẽ giúp kế hoạch truyền thông trở nên có “sức nặng”, thậm chí trong một vài trường hợp, influencer còn đóng vai trò chính giúp truyền tải thông điệp của chiến dịch. Mục tiêu của việc chọn lựa influencer là giúp gia tăng độ nhận diện của thương hiệu, giúp gợi nhớ đến tên hay hình ảnh của nhãn hàng nhiều nhất có thể. 

2. Trong mắt nhãn hàng 

"Nhân vật này phải có khả năng tạo ra doanh số cho sản phẩm" 

Khác biệt một chút so với cách lựa chọn influencer của agency, các nhãn hàng thường có thêm yêu cầu lựa chọn gương mặt có thể hỗ trợ gia tăng doanh số. Với họ, influencer vừa giúp lan tỏa thông điệp truyền thông, vừa truyền tải những thông tin về sản phẩm, thậm chí là các feedback sau khi dùng thử, trải nghiệm để các khách hàng có thêm các nhìn trực quan hơn giữa thời đại “đi đâu cũng gặp quảng cáo”. 

3. Trong mắt một người bình thường

"Oh người này follow cao nè, mà quảng cáo có thiệt không ta?"

Đối với một số cá nhân, influencer thường là những bạn có lượt người theo dõi khá cao. Tuy nhiên, điều này chỉ là một điều kiện nhỏ của 1 influencer cần có. Trải qua một vài năm với sự thay đổi thị trường cho đến các nền tảng mạng xã hội, influencer ngày nay không chỉ dừng lại ở những việc kể trên. Đặc biệt trong thời đại mà bỏ ra 500 1 triệu đồng là mua được mấy nghìn followers, đặc biệt hơn nữa, thời đại này có gen Z - một thế hệ được tiếp cận sớm và đầy đủ với các nền tảng mới, công nghệ hiện đại cùng nhiều sự tìm tòi và mong muốn trải nghiệm, họ sẽ tìm kiếm những điều mới, đặc biệt thông qua các influencers. Sức ảnh hưởng của influencer phải được tạo nên từ những nội dung mà bạn chia sẻ, niềm tin bạn xây dựng và thậm chí là những cảm hứng mà bạn mang đến cho followers của mình Từ những nơi mua quần áo, hay những địa điểm du lịch cho đến những ứng dụng, cách thức học tập, hầu hết đều có thể tìm được trong vô vàn nội dung từ những influencer mà các bạn theo dõi. 

Những năm gần đây, khi influencer trở thành một công cụ mang tính “bùng nổ”, đồng nghĩa với việc có nhiều quan điểm xoay quanh. Nhìn một cách đơn giản nhất, mối quan hệ giữa influencer – agency hay với nhãn hàng vẫn là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Influencer là sự kết nối giữa nhãn hàng và khách hàng của mình, làm thế nào để truyền tải những thông tin đúng, những giá trị có ích đến mọi người mới là điều đáng để tâm hơn là sự đại trà hay chia sẻ thông tin hời hợt.  

Vậy với góc nhìn của bạn, influencer là ai và họ làm gì?

Nguồn ảnh: Programming Librarian

  • 2599
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
389

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)