5 điều cần biết về thế giới ảo của Nike - NIKELAND

F***king News14 ngày trước

Gã khổng lồ ngành thời trang, phụ kiện thể thao đã hợp tác cùng nền tảng trò chơi Roblox ( hình thái đầu tiên của metaverse có giá trị thị trường hơn 40 tỷ USD vào ngày đầu tiên niêm yết cổ phiếu tháng 3/2021, hiện đang sở hữu hơn 43 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày). Với tên gọi NIKELAND, thương hiệu cho biết đây sẽ là “ thế giới của sự cạnh tranh và sáng tạo, mở cửa chào đón tất cả mọi người”

ảnh: tech games
ảnh: tech games

1. Trụ sở chính Nike là nguồn cảm hứng của NIKELAND, là nơi tự do sáng tạo cho mọi người

ảnh: news.nike
ảnh: news.nike

Các tòa nhà và cánh đồng bên trong NIKELAND được lấy cảm hứng từ trụ sở ngoài đời thực của Nike. Cộng đồng người chơi Roblox ở NIKELAND có thể thách đấu các trò chơi nhỏ với bạn bè như bóng né, sàn nham thạch. Bên cạnh đó, từ các công cụ có sẵn của NIKELAND, thương hiệu khuyến khích các nhà sáng tạo thiết kế mini- game của riêng mình. 

2. NIKELAND được cải tiến nhờ chuyển động trong đời thực

NIKELAND cho phép người dùng cử động thật trong thế giới ảo thông qua máy đo gia tốc trên thiết bị di động cho các hoạt động thể thao. Nếu người dùng thực hiện một bước nhảy xa ngoài đời thực , gia tốc kế có thể chuyển đổi hành động này thành một bước nhảy tương tự trong NIKELAND.

3. Phòng trưng bày kỹ thuật số với các sản phẩm đặc biệt của Nike

Bạn có thể khoác lên mình nhân vật những trang phục kinh điển như Air Force 1 hay Nike Blazer. Bên cạnh đó, những sản phẩm mới của hãng cũng được số hóa đưa vào thế giới ảo như Air Force 1 Fontanka và Air Max 2021 và tất cả có thể tìm thấy trong phòng trưng bày kỹ thuật số

4. NIKELAND miễn phí cho bất kỳ ai truy cập và trải nghiệm trên Roblox, tạo sự tiếp cận dễ dàng nhất 

Ở NIKELAND, sự sáng tạo vô biên của mỗi cá nhân luôn được hỗ trợ và khơi dậy nhằm tối đa hóa trải nghiệm người dùng. Người chơi sẽ được thưởng Blue Ribbons (ruy băng xanh) và Gold Medals ( huy chương vàng ) khi thi đấu trong sân, xây dựng sân chơi cuả chính mình, khám phá và tìm trứng phục sinh. Ruy băng xanh sẽ được dùng để lấy vật liệu xây dựng bãi và huy chương vàng mở khóa các sản phẩm ảo cho hình đại diện.

5. Thế giới kỹ thuật số trở nên thực hơn tại HOI (ngôi nhà sáng tạo của Nike) ở thành phố New York thông qua Snapchat 

Thông qua một ống kính đặc biệt của Snapchat cho phép khách tham quan thăm tầng dành cho trẻ em, có thể nhìn thấy không gian được biến đổi thành một phiên bản thực tế tăng cường của NIKELAND. Khách tham quan sẽ được trải nghiệm nhập vai bao gồm các hình đại diện đặc trưng của nó, các trò chơi thú vị và những quả trứng Phục sinh lấy cảm hứng từ NIKELAND 

Roblox từng hợp tác với Huyndai và Vans để xây dựng kỹ thuật số của hai thương hiệu. Theo công ty nghiện cứu Strategy Analytics, thị trường metaverse toàn cầu dự kiến sẽ đạt 41,62 tỷ đô vào năm 2026. 

Đang đọc
  • Bình luận
  • Thích
    0
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    0
  • Copy link
Bình luận
avatar-user
ads
ads