logo-maybe-vn
Mở app

Ngắm nhìn Khải Đức - sân bay khó hạ cánh nhất của Hong Kong trước khi đóng cửa

Trước khi đóng cửa vào năm 1998, sân bay Khải Đức của Hồng Kông được biết đến là một trong những sân bay khó hạ cánh nhất. Sân bay nằm ngay trong thành phố và máy bay thường sẽ phải bay giữa các tòa nhà cao tầng để hạ cánh.

Sân bay Khải Đức tọa lạc tại phía Bắc của vịnh Cửu Long, Hong Kong. Chỉ có một đường băng ở sân bay này và có hướng 136.1 độ và 316.1 độ, do đó nó có tên 13/31. Đường băng được xây dựng bằng đất lấn biển trong bến cảng và đã được mở rộng nhiều lần kể từ khi bắt đầu xây dựng. Khi sân bay bị đóng cửa, đường băng có chiều dài 3390 m.

Việc hạ cánh tại sân bay này luôn là một điều thách thức khi tùy thuộc vào hướng hạ cánh, máy bay phải vượt qua các khu vực đông đúc dân cư tại Cửu Long với cao độ thấp. Tại cuối phía Bắc của đường băng, các tòa nhà cao đến 6 tầng mọc lên ngay giữa đường. Ba phía của sân bay bị Cảng Victoria bao quanh.

Sự tăng trưởng của Hồng Kông cũng đã gây quá tải cho năng lực phục vụ của sân bay. Sân bay có công suất thiết kế 24 triệu hành khách mỗi năm nhưng năm 1996, sân bay này đã phục vụ 29,5 triệu hàng khách khiến nó trở thành sân bay bận rộn thứ 3 thế giới về lượng khách. Do yêu cầu cất hạ cánh an toàn nên độ cao các tòa nhà xây ở khu vực Cửu Long bị hạn chế. Sân bay này cũng gây ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng cho các cư dân gần đó và lệnh giới nghiêm từ nửa đêm đến 6h30 sáng cũng cản trở nhiều hoạt động của sân bay này.

Trước những hạn chế và khó khăn đó, chính quyền Hồng Kông đã ra quyết định xây dựng sân bay mới có tên Sân bay quốc tế Hồng Kông nằm trên đảo Chek Lap Kok (Xích Liệp Giác). Ngày 6/7/1998, sân bay Khải Đức chính thức dừng hoạt động sau 73 năm phục vụ để lại nhiều kỷ niệm cho người dân về biểu tượng một thời của xứ Cảng Thơm.

  • 3218
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
268

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)