Cùng ghé qua 2 trang Instagram nổi tiếng tôn vinh phong cách người cao tuổi
Angelo, sinh viên nha khoa người Ý 38 tuổi là người đứng sau Sciura Glam, một tài khoản Instagram tôn vinh phong cách đường phố bóng bẩy nhưng đôi khi kỳ quái của những người phụ nữ Milan ở độ tuổi ngũ tuần.
Sciura, phát âm chính xác là “she-oo-rrra”, có nghĩa là “quý bà” trong tiếng Milan. Theo Angelo giải thích, Sciura mang một ý nghĩa đặc biệt vì nó hướng đến những người phụ nữ giàu có và sành điệu. Tài khoản này được anh tạo ra vào năm 2016 và hiện tại đã có hơn 10,000 lượt theo dõi. Angelo còn chia sẻ thêm rằng, mỗi ngày đều có những người gửi ảnh cho anh để đăng trên Stories hoặc nhóm của anh ấy.
“Họ gửi bức ảnh những người trên đường phố và hơn nữa là những bà cụ và người thân như dì của họ. Tuy nhiên, tôi yêu cầu cao về ánh đèn, góc chụp và đặc biệt là các quý bà phải mặc thứ gì đó sành điệu - như những chiếc túi cổ điển và mái tóc cũng rất quan trọng.”
“Tất cả chúng ta đều sợ phải trưởng thành, lão hóa và phần lớn còn tin rằng nếp nhăn là xấu. Nhưng tôi đoán rằng nếu bạn già đi với sự duyên dáng như những quý cô trên Sciura Glam, bạn không cần phải sợ hãi.”
Không riêng gì Angelo mà các thương hiệu thời trang từ lâu cũng sử dụng hình ảnh những người phụ nữ lớn tuổi trong các chiến dịch quảng bá. Điển hình như huyền thoại Iris Apfel 100 tuổi đã từng ký hợp đồng người mẫu 4 năm với IMG khi bà 97 tuổi hay Phoebe Philo đã đưa Joan Didion vào chiến dịch Céline năm 2015. Gần đây nhất là thương hiệu Samsoe & Samsoe đã giới thiệu cặp đôi nghệ sĩ “Pierre và Yetty” trong chiến dịch chân dung gia đình với dòng chú thích dễ thương dưới ảnh là “Đã kết hôn 50 năm. Việc thích làm nhất vào mọi Chủ Nhật là đi chợ và làm vườn”.
Một tài khoản nổi tiếng khác chủ yếu xoay quanh phong cách của những người cao tuổi là Gramparents, được thành lập bởi Kyle Kivijarvi. Khác với Angelo, đây là một trang tôn vinh những người đàn ông lái xe máy trong những bộ trang phục bảnh bao. Màn hợp tác với thương hiệu Another Aspect đã giúp lượng người theo dõi của anh ấy tăng thêm 100,000 trong năm nay.
“Tôi thích những điều bình dị. Tôi đoán rằng bản thân tôi cũng giống như một ông già, đọc báo, ngồi trong công viên, dắt chó đi dạo, uống cà phê và ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật trong viện bảo tàng. Đây đều là những điều đơn giản mà họ rất thích và tôi nghĩ rằng khoảnh khắc tuyệt vời nhất để ghi lại là khi họ đang tận hưởng bất cứ điều gì họ đang làm.”
Những phản hồi mà Kyle nhận được đa số rất tích cực. Một số người theo dõi Gramparents còn cảm ơn anh vì đã khiến họ cảm thấy hạnh phúc, một số khác còn đăng hình trang phục mà họ đang mặc được lấy cảm hứng từ Gramparents. Hơn cả là một trang thời trang của người cao tuổi, đây còn là một sự nhắc nhở chúng ta hãy tận hưởng những điều bình dị trong cuộc sống.
Khác với những hot instagramer sở hữu hàng triệu lượt theo dõi với những bộ quần áo hợp thời hay dẫn đầu xu hướng, nhà tâm lý học thời trang Carolyn Mair cho rằng yếu tố thu hút được sự chú ý của công chúng vào các trang instagram này là sự đơn giản.
“Có một động thái để giảm dần tốc độ của thời trang, loại bỏ nhiều bộ sưu tập mỗi vài tuần và thậm chí là mỗi mùa, hướng tới một ngành công nghiệp bền vững hơn là thiết kế theo nhu cầu. Loại phong cách được người lớn tuổi yêu thích thường là phong cách tồn tại lâu dài vì họ biết họ thích gì, những gì phù hợp với họ và tại sao. Họ ít bị các xu hướng dẫn dắt và tự tin hơn về các lựa chọn thời trang của mình.”
Nguồn: Vogue
- 2104
- 0Bình luận