Elden Ring: Tựa game có bối cảnh đen tối kế thừa tinh hoa của Dark Souls
Elden Ring là trò chơi hành động nhập vai sắp ra mắt, được phát triển bởi FromSoftware và được phát hành bởi Bandai Namco Entertainment. Trò chơi này là nỗ lực hợp tác giữa đạo diễn Hidetaka Miyazaki và tiểu thuyết gia giả tưởng George R. R. Martin. Elden Ring dự kiến phát hành cho Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One và Xbox Series X / S vào ngày 25 tháng 2 năm 2022.
Elden Ring được chơi ở góc nhìn người thứ ba và có các yếu tố tương tự như các trò chơi tiền nhiệm cũng do FromSoftware phát triển, bao gồm series Souls cũng như Bloodborne và Sekiro: Shadows Die Twice, tập trung vào chiến đấu, diệt trùm và khám phá thế giới, tìm hiểu về cốt truyện đồ sộ và u ám. Đây là một trong những tựa game được mong chờ nhất vào đầu năm 2022.
Khám phá cốt truyện đen tối của Elden Ring
Elden Ring lấy bối cảnh một vùng đất gọi là Lands Between được cai quản bởi Nữ hoàng Marika The Eternal, vùng đất được che chở bởi The Greater Will - sức mạnh thánh thiện thể hiện thông qua Elden Ring và cây thần Erdtree, biểu trưng cho sự hiện hữu của nó. Tuy nhiên vì một lý do chưa rõ, chiếc nhẫn Elden bị phá vỡ và nó gây ra cuộc chiến gọi là The Shattering, khi những đứa con của Marika tranh giành nhau các mảnh vỡ đầy quyền năng của chiếc nhẫn.
Elden Ring lấy mốc thời gian sau The Shattering và mỗi Á thần sở hữu các mảnh vỡ của nhẫn thần, chúng tha hóa họ bằng sức mạnh đầy cám dỗ. Người chơi vào vai nhân vật chính được gọi là Kẻ bị trừng phạt (The Tarnished), vốn bị lưu đày khỏi Lands Between nay đã được triệu hồi trở lại sau sự kiện The Shattering, anh ta phải đi khắp vương quốc để thu thập tất cả Great Rune, khôi phục lại Chiếc nhẫn Elden và trở thành Chúa tể Elden.
Tất nhiên, với tư cách là tựa game mới nhất của FromSoftware và kế thừa tinh hoa từ các game trước, thế giới của Elden Ring rất đen tối và chứa đựng cốt truyện bi thảm tương tự series Dark Soul, cuốn hút người chơi tìm hiểu nó. Những con trùm sẽ có tạo hình kinh tởm và sau hình hài quái dị đó là một câu chuyện sâu sắc, thậm chí bạo lực và ám ảnh nhằm lý giải cho sự tha hóa mà chúng phải gánh chịu.
Gameplay đặc trưng của dòng game Soulsborne
Cơ chế chiến đấu trong Elden Ring chủ yếu dựa vào các yếu tố xây dựng nhân vật vốn có trong các trò chơi Soulsborne trước đây, chẳng hạn như chiến đấu cận chiến được tính toán với việc sử dụng các moveset, khả năng phép thuật, cũng như cơ chế đỡ đòn và né tránh quen thuộc.
Elden Ring sẽ có kỹ năng cưỡi thú và tàng hình bên cạnh những gameplay cốt lõi từ các trò chơi trước của họ FromSoftware, những tính năng này được kỳ vọng sẽ khuyến khích người chơi chăm chút cho nhân vật của mình và thiết lập chiến lược để đánh bại từng kẻ thù mà họ gặp phải.
Đạo diễn Miyazaki cho biết khả năng tùy biến nhân vật trong Elden Ring sẽ phong phú hơn các tựa game trước, vì người chơi có thể khám phá nhiều kỹ năng hơn nữa thông qua việc khám phá bản đồ thay vì chỉ mở khóa cây kỹ năng vốn có như trong các trò chơi trước đây của FromSoftware.
Những kỹ năng của nhân vật có thể hoán đổi với nhiều loại vũ khí cùng với trang bị, khả năng phép thuật và vật phẩm kèm theo mà người chơi có thể nhặt hoặc chế tạo bằng các vật liệu tìm thấy trong thế giới rộng lớn, tất cả chúng đều có thể được sử dụng để tùy chỉnh nhân vật của người chơi.
Tìm hiểu về các lớp nhân vật chính của game
Để giới thiệu cho phiên bản Closed Beta sắp ra mắt, FromSoftware đã hé lộ 5 lớp nhân vật đầu tiên của Elden Ring, bao gồm: Warrior, Enchanted Knight, Prophet, Champion, và Bloody Wolf. Mỗi lớp nhân vật lại có thể có nhiều hướng phát triển khác nhau, tùy theo phong cách và sở thích của người chơi.
Trong khi Warrior thiên về cận chiến có sát thương cao, Enchantd Knight sở hữu sức bền và kỹ năng hỗ trợ tốt nhất, Champion là một lớp tương tự như đấu sĩ và Bloody Wolf có các kỹ năng hóa thú theo khái niệm Berserker. Prophet thì chắc chắn là thể loại pháp sư hoặc phù thủy chuyên dùng ma pháp.
Những thông tin mới nhất sẽ tiếp tục được cập nhật.
- 2971
- 0Bình luận