logo-maybe-vn
Mở app
may
maymột năm trước
Talkshow PURE NOW

Mark Pickering: ‘Tôi là người có con đường sự nghiệp đa dạng’

Trước khi bắt đầu với tập 14 PURE NOW,  hãy cùng chúng mình dành ít phút tìm hiểu về vị khách mời dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo, chuyên về tiếp thị sự kiện; người cố vấn cao cấp đằng sau những chiến lược tiếp thị và sáng tạo hàng đầu thế giới đến từ thành phố Auckland (New Zealand) – Mark Pickering. Ông còn là một người chủ trương ủng hộ vấn đề sức khỏe tinh thần và là một DJ lão luyện với hơn 40 năm kinh nghiệm “scratching” (kỹ thuật chà đĩa).

Tự cho rằng bản thân mình là người có “con đường sự nghiệp đa dạng”, Mark cho hay trải nghiệm sáng tạo đầu tiên của ông là trong lĩnh vực âm nhạc, khi ông bắt đầu làm DJ lúc ông 16 tuổi. Sau đó, Mark bị lôi cuốn bởi phim ảnh, “Tôi đã làm phim khi còn nhỏ, những sản phẩm khá tệ nhưng tôi vẫn luôn đam mê phim ảnh và nghệ thuật thị giác.” Không lâu sau, ông tham gia biểu diễn trong các sự kiện với vai trò DJ và kiêm luôn cả “thiết kế poster của riêng mình” bằng cách sử dụng các mảnh cắt ghép mang chất rất Bauhaus – một cách để làm poster và những sản phẩm phong cách Hậu Hiện Đại. Lúc này, hành trình dấn thân vào hoạt động tiếp thị thông qua thế giới sự kiện của Mark bắt đầu. Ông thực hiện công tác tài trợ khi làm việc với các công ty lớn như Diageo.

Nói về hành trình gắn bó với công việc DJ, Mark cho hay ông đã làm DJ trên khắp thế giới trong hơn 40 năm, bắt đầu từ Perth, West Oz, nơi ông bắt đầu làm việc trong các cửa hàng băng đĩa khi còn nhỏ. Mark đã chơi với rất nhiều loại âm thanh, tại Pacha (London và Ibiza) trong hai năm, tại The Cross, The Egg, MoS, The Bluenote, The End/AKA, 333 Club, Zigrid (London), Mundaka Club (Tây Ban Nha), Traffik (Dublin), Aqua (Perth, Oz), Blue Room (Sydney).

Ông đã xuất hiện trên nhiều chương trình radio, dàn dựng một số chương trình ca múa nhạc đầu tiên ở Úc tại 6UVSRTR FM cũng như đài Escape FM ở London. Mark cũng có công trong việc thiết lập đài phát thanh internet ở London, với các chương trình trên Worldwide FMGaiaLive.

Ngoài ra, Mark đã làm việc với các nhãn hiệu Finger Lickin và Freskanova và đã phát hành hai bản phối lại cho Cookie thông qua Orange Productions.

Thư giãn một chút và cùng chúng mình lắc lư với những giai điệu của Mark tại đây nhé!

Trong gần 30 năm, Mark đã làm việc cho các thương hiệu và sự kiện lớn nhất thế giới. 

Tại Vương quốc Anh và Châu Âu, ông đã làm việc với hãng đồ uống khổng lồ Diageo với tư cách là Nhà chiến lược sáng tạo. Trong đó, nổi bật là các chiến dịch giành giải thưởng của các thương hiệu Samsung, Diageo và Coca-Cola.

Khi trở lại New Zealand, Mark thành lập công ty của riêng mình. FLUXX: Ideas in Motion, được ra mắt vào năm 2007. FLUXX đã làm việc với một số thương hiệu hàng đầu của New Zealand, các agency và thu về nhiều giải thưởng.

Vào năm 2015, FLUXX đã hợp nhất với các nhà lãnh đạo giàu kinh nghiệm khác là Brand Spanking để tạo thành một trong những agency lớn nhất và năng động nhất trong lĩnh vực này tại Australasia. Vào năm 2017, Brand Spanking đã nhận được Giải thưởng Truyền thông BeaconGiải thưởng Tiếp thị New Zealand cho chiến dịch ‘Not Your Average Shed’ của khách hàng BCITO. Sau đó, họ tiếp tục hợp tác với các thương hiệu khác bao gồm Huawei, Asahi, GSK, L’Oreal, Pepsi, Nespresso, Subaru và Logitech.

Mark là người truyền nhiệt huyết cho ngành với tư cách là thành viên sáng lập và là chủ tịch Hội đồng Truyền thông của Ủy ban PR, Xã hội và Trải nghiệm của New ZealandHiệp hội Tiếp thị Trải nghiệm của New Zealand. Ông thường xuyên được chọn làm giám khảo cấp cao tại các giải thưởng trong ngành, bao gồm Giải thưởng Effies, AXIS và Beacon Media cũng như Giải thưởng Tiếp thị New Zealand.

“Kiến thức và kỹ năng của tôi bao gồm ở tất cả các lĩnh vực tiếp thị, truyền thông và quảng cáo; cụ thể là trong nội dung, social, trải nghiệm, sự kiện, BTL (Below the line – loại hình Marketing hướng tới nhóm người tiêu dùng mục tiêu ở phạm vi nhỏ hẹp hơn với mục đích chính tạo ra lòng trung thành của khách hàng bằng việc tạo ra cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng, thúc đẩy họ tìm hiểu và sử dụng sản phẩm), tiếp thị kỹ thuật số và PR. 

Tôi đã thành lập và chủ trì một số cơ quan trong ngành, bao gồm EMANZ và Hội đồng Truyền thông của New Zealand. Tôi cũng là giám khảo cấp cao thường xuyên tại các giải thưởng toàn cầu như AME Grand Jury toàn cầu, APMA Star và Effie Awards, và tại địa phương ở New Zealand the Axis, Beacon Media, Marketing, Radio và PRESSIE Awards.” – Ông chia sẻ trên trang Linkedin của mình.

Mark cũng thường xuyên thuyết trình và điều hành các hội thảo trên toàn cầu về tiếp thị trải nghiệm hay các sự kiện trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, cũng như tại một số trường đại học và cao đẳng.

Ngoài ra, ông cũng từng cộng tác tại Auckland Unlimited để thúc đẩy cho Thành phố Auckland, bằng cách phát triển và thực hiện các chiến lược tiếp thị, kích hoạt, và tài trợ cho các sự kiện do AU tổ chức, cũng như hỗ trợ các Sự kiện chính của họ – bao gồm cả America Cup, FIFA Women’s World Cup 2023, WRC, Women’s Cricket World Cup 2021, NZ Fashion Week – thông qua các chiến dịch tiếp thị để kể những câu chuyện về Auckland và biến thành phố trở thành một nơi năng động để sống, làm việc và tham quan.

Trong tập 14 PURE NOW Show, ngoài những câu chuyện liên quan đến hành trình chinh phục lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo, Mark Pickering còn giúp chúng ta khai mở nhiều kiến thức hay ho liên quan đến văn hóa giữa Hawaii và người Maori để hiểu được câu chuyện đằng sau ngành công nghiệp du lịch của Hawaii, cách mà những người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo, tiếp thị và quảng cáo ở New Zealand đối phó và tồn tại trong bối cảnh Covid-19; phim trường mà hai bộ phim nổi tiếng nhất thế giới – "Chúa tể những chiếc nhẫn" và "The Hobbit " lấy bối cảnh cũng như tất tần tật về ngành công nghiệp làm phim quy mô ở đất nước New Zealand, …

Thực hiện: May

  • 23
  • 1Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
45
may
maymột năm trước
Talkshow PURE NOW

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)