logo-maybe-vn
Mở app

3 THUẬT NGỮ VỀ BRAND KHÔNG THỂ BỎ QUA CỦA CÁC DOANH NGHIỆP

Nguồn: Maybe Influencer Talk - @noheartbeatpippip.

Để nói về thuật ngữ thương hiệu với những Marketer có lẽ không còn quá xa lạ, nhưng với những người mới gia nhập trên thị trường này sẽ rất khó để có những bước đi đầu tiên. Thì đây, thông qua bài viết này, với 3 học thuật đơn giản về thuật ngữ thương hiệu sẽ giúp sự bỡ ngỡ của các bạn giảm xuống ngay đấy!  

(Theo globalbankingandfinance.com)
(Theo globalbankingandfinance.com)
  • Brand Awareness - Độ nhận dạng thương hiệu:

Nói một cách dễ hiểu, Brand Awareness được đo lường bằng sự ghi nhớ của khách hàng đối với nhãn hàng. Cụ thể hơn, Brand Awareness được chia thành 2 loại: Brand Recall và Brand Recognition. Để xây dựng thành công Độ nhận dạng thương hiệu cần phải bắt đầu với Brand Recognition, là làm cho người tiêu dùng nhận ra nhãn hàng khi thấy nó và biết nhãn hàng đã có sự thành công nhất định về dòng sản phẩm và campaign nào. Còn Brand Recall là khi nói tới dòng sản phẩm được kinh doanh, khách hàng sẽ nhớ về brand. Khi nhắc về chuyên mục giày sneaker thể thao thời trang, người tiêu dùng lập tức sẽ nói về Adidas. Còn khi nhắc tới một Influencers “hot mom” thì người dùng Instagram không thể không nhắc tới Lâm Thúy Nhàn. 

Từ nhãn hàng tới con người, đều có thể xây dựng một “sự nhận dạng” nhất định và lan tỏa những thông điệp mình muốn truyền tải tới người dùng/người xem nhiều hơn.

(Theo saigonoffice.com.vn)
(Theo saigonoffice.com.vn)
  •   Brand Identity - Bộ nhận diện thương hiệu:Nếu Brand Awareness là độ nhận diện thương hiệu của khách đối với nhãn hàng, phần nhiều, phụ thuộc vào nỗ lực của nhãn hàng trong quá trình branding, thì Brand Identity phụ thuộc hoàn toàn vào nhãn hàng. Brand Identity là sự kết hợp từ logo, hình ảnh, màu sắc, icon, thiết kế, … nhiều hơn thế là những poster của những campaign theo từng mùa. Chẳng hạn, người dùng luôn nói đặc trưng điển hình của CocaCola là “màu đỏ” và Nike là dấu “swoosh” trên từng đôi giày Jordan nổi đình đám.Nhằm mục đích nhấn mạnh sự độc đáo, sự khác biệt giữa với những brand bán cùng sản phẩm, Brand Identity nắm một vị trí cực kì quan trọng đối với một nhãn hàng.
(Hình ảnh từ mysignature.io)
(Hình ảnh từ mysignature.io)
  • Brand Image - Hình ảnh thương hiệu:

Ngoài hai học thuật kia, có lẽ Brand Image là thứ dễ nắm bắt nhất. Ai trong chúng ta cũng biết, hình ảnh là thứ chúng ta ghi nhớ một cách sâu sắc nhất, huống hồ gì là một hình ảnh đẹp. Brand Image là những hình ảnh được nhãn hàng xây dựng, nhằm mục đích tạo lại điểm nhấn trong tiềm thức của khách hàng. Bằng những hình ảnh đánh vào tâm lý người dùng của từng campaign, đây là cách cơ bản nhưng lại hiệu quả được đánh giá cao. Cũng chính vì dễ dàng thu hút ánh nhìn của cộng đồng, nên “Brand Image” là một brand topic cần được trau chuốt. Một ví dụ thường ngày, khi ta nghĩ tới McDonald’s là hình ảnh đặc trưng của fast-food với hình ảnh đơn giản là chữ M cho logo của nhãn hàng.

(Theo https://www.dreamstime.com/).
(Theo https://www.dreamstime.com/).

Lý do vì sao những thuật ngữ này nắm một phần quan trọng? Vì đây chính là kim chỉ nam của doanh nghiệp trong quá trình tạo dựng thương hiệu của mình, dựa vào 3 thuật ngữ này, doanh nghiệp có thể lên kế hoạch xây dựng thương hiệu và từ đó đi theo mục tiêu đã đặt ra mà không bị đi lệch hướng. Hãy đợi thêm nhiều bài viết về chủ đề này nhé! 

  • 2764
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
1178

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)