logo-maybe-vn
Mở app
maybe not
maybe not2 năm trước
F***king News

Ngân hàng vô tình trở thành ông già Noel khi phát nhầm hơn 175 triệu USD trong dịp Giáng sinh

Do lỗi kỹ thuật, ngân hàng Santander đã vô tình trả 130 triệu bảng Anh (~175 triệu USD) cho hàng nghìn cá nhân và doanh nghiệp vào đúng ngày Giáng sinh.

Khoảng 75.000 người và công ty đã nhận thanh toán lần một từ 2.000 doanh nghiệp có tài khoản tại Santander vô tình nhận thêm lần thanh toán thứ 2 vào ngày 25 tháng 12.

Các khoản thanh toán chủ yếu bao gồm tiền lương hoặc tiền từ nhà cung cấp, nguyên nhân do bên lên lịch trình của Santander gặp sự cố.

“Các giao dịch bao gồm một loạt các khoản thanh toán thông thường và nhận một lần. Người nhận và mục đích thanh toán có thể sẽ khác nhau nhưng chủ yếu bao gồm các khoản tiền lương hoặc các khoản thanh toán cho nhà cung cấp,” ngân hàng cho biết trong thông báo mới.

Các báo cáo ban đầu cho thấy các chủ tài khoản tại ngân hàng Barclays, HSBC, NatWest, Co-operative Bank và Virgin Money cũng bị ảnh hưởng do sự cố trên.

Các ngân hàng có thể lấy lại tiền nhưng nhiều người quan ngại rất có thể số tiền được Santander có thể đã bị tiêu và ngân hàng không muốn đối mặt với rủi ro khi đẩy khách hàng vào tình trạng thấu chi (overdraft: khi tiền được rút khỏi một tài khoản ngân hàng và số dư có sẵn đi dưới số không).

Pay UK, công ty điều hành hệ thống thanh toán chính ở Vương quốc Anh, đang tổ chức các cuộc đàm phán về cách đảo ngược các khoản thanh toán và một số tiền mặt đã được thu hồi.

Theo quy trình "khắc phục lỗi ngân hàng", Santander đang thương lượng với các đối thủ và tiếp cận trực tiếp một số khách hàng.

"Chúng tôi rất tiếc vì do sự cố kỹ thuật, một số khoản thanh toán từ khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi đã bị chuyển đi không chính xác. Do đó, sẽ không có khách hàng nào của chúng tôi bị mất tiền và chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ với nhiều ngân hàng trên khắp Vương quốc Anh để khắc phục các giao dịch trùng lặp trong những ngày tới.”, người phát ngôn Santander nói.

Blogger Sara Williams bày tỏ lo ngại về sự cố hàng trăm triệu USD của Santander. Cô cho biết tội phạm có thể nghĩ ra các trò gian lận mới, chẳng hạn như yêu cầu mọi người "trả lại" khoản thanh toán thứ hai dù họ không nhận được chúng.

“Santander thực sự nên công bố chi tiết cụ thể hơn về vấn đề này để mọi người biết điều gì sẽ xảy ra. Nếu ai đó tự xưng là người Santander liên hệ với bạn, tôi khuyên bạn nên nói chuyện với ngân hàng của bạn để báo cáo gian lận. Họ có thể xác nhận xem người liên hệ với bạn có có phải là lừa đảo hay không”, cô viết.
  • 2187
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
1338
maybe not
maybe not2 năm trước
F***king News

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)